Vụ người phụ nữ tử vong khi nhổ răng số 8: Gia đình không muốn \'làm to\' chuyện

Gia đình đã cử hành tang lễ cho của nạn nhân tử vong khi đang nhổ răng số 8 tại Bệnh viện 7 Hải Phòng và không muốn "làm to" thêm chuyện này.

Liên quan tới vụ chị Nguyễn Thu Trang (SN 1982) tử vong tại Phân viện Quân y 7 (đường Bến Bính, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) trong khi đang được bác sỹ nhổ răng số 8, gia đình nạn nhân cho biết không đồng ý việc giám định pháp y và không làm căng thẳng vụ việc vì muốn "để phúc về sau".

vu nguoi phu nu tu vong khi nho rang so 8 gia dinh khong muon lam to chuyen

Bệnh viện Quân y 7 Hải Phòng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Thanh Niên dẫn lời chị Nguyễn Lan - người thân trong gia đình chị Trang chia sẻ: “Chiều qua, thi thể Trang đã được đưa đến nhà xác. Các cơ quan chức năng đề nghị mổ pháp y để có kết luận chính xác nhất. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi quyết định không mổ. Có làm gì thì Trang cũng không thể sống lại. Chúng tôi cũng không muốn mọi việc quá căng thẳng mà muốn xử lý hài hòa, để phúc về sau. Phía bệnh viện cũng hứa sẽ làm hết sức để hỗ trợ gia đình”.

Được biết, chiều 16/3, gia đình nạn nhân đã cử hành tang lễ cho chị Trang. Hiện tại, khu khám và điều trị chuyên khoa răng - hàm - mặt, mắt, tai - mũi - họng, Bệnh viện 7 Hải Phòng cũng trở lại hoạt động bình thường.

Về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội trả lời phỏng vấn Tiền Phong đã đánh giá để có căn cứ xác định nguyên nhân chị Trang tử vong thì cần thiết lập Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân vụ việc, quy trình khám chữa bệnh của chị Trang tại bệnh viện. Kết luận của Hội đồng chuyên môn sẽ là căn cứ xác định giải quyết vụ việc theo qui định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 8h40 ngày 15/3, chị Nguyễn Thị Thu Trang đi một mình đến Phân viện Quân y 7 Hải Phòng để thăm khám nhổ răng số 8. Trong quá trình nhổ răng, sau khi bác sĩ xét nghiệm xong, chị Trang được tiêm thuốc gây tê trước khi nhổ răng. Tuy nhiên, chưa kịp tiến hành phẫu thuật, nhổ răng thì chị thấy có dấu hiệu khó thở, trụy tim.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu bệnh nhân nhưng chị Trang đã tắt thở vào khoảng 12h20 cùng ngày.

vu nguoi phu nu tu vong khi nho rang so 8 gia dinh khong muon lam to chuyen Đến bệnh viện nhổ răng số 8, một phụ nữ tử vong

Đến bệnh viện nhổ răng số 8 sáng nay 15-3, vừa được tiêm thuốc tê, chưa kịp phẫu thuật, chị Trang (ở Hải Phòng) đã ...

/ http://www.doisongphapluat.com