Vụ người nhện cứu bé trai: Cha chơi game trong lúc con treo lơ lửng

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công tầng 4 ở thủ đô Paris - Pháp, cha của cậu bé đang đối mặt cáo buộc lơ là trách nhiệm.

Công tố viên François Molins chia sẻ với kênh truyền hình BFM-TV rằng mọi việc xảy ra khi người cha, danh tính không được công bố, đi mua sắm và chơi game Pokemon Go trong lúc để con nhỏ lại một mình tại nhà, khiến bé suýt rơi từ tầng 4 xuống đất.

"Phải mất một hồi lâu ông ta mới trở về nhà vì ông ta đã quyết định chơi Pokemon Go khi rời khỏi cửa hàng mua sắm. Ông ta day dứt sau khi nhận ra hành động của mình và hậu quả thảm khốc mà nó có thể mang đến" - ông Molins khẳng định.

Được biết, cha của cậu bé đã bị tạm giữ để thẩm vấn và sẽ phải hầu tòa vào tháng 9 tới với cáo buộc lơ là trách nhiệm với con cái.

Cũng theo công tố viên Molins, mẹ của cậu bé cũng không có ở nhà vì bà đang đi du lịch với người thân ở Ấn Độ Dương. Người phụ nữ này sau đó nói rằng hành động thiếu trách nhiệm của chồng là không thể biện minh được.

vu nguoi nhen cuu be trai cha choi game trong luc con treo lo lung

Một cậu bé 4 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công tầng 4 may mắn được "người nhện" giải cứu. Ảnh: Cắt từ clip

Con trai của họ đã được anh Mamoudou Gassama, 22 tuổi, một người di cư Mali không giấy tờ, giải cứu.

Khoảnh khắc anh Gassama tay không leo từ tầng trệt đến tầng 4 trong chưa đầy một phút để giải cứu nạn nhân đã được chia sẽ rộng rãi trên mạng xã hội.

Sau vụ việc đã xảy ra vào tối 26-5 (giờ địa phương) trên một con đường ở phía Bắc thủ đô Paris nói trên, anh Gassama đã được mệnh danh là "người nhện".

Với hành động dũng cảm của mình, anh Gassama đã được Tổng thống Emmanuel Macron mời đến Điện Élysée để tặng bằng khen và huy chương vào hôm 28-5.

Ngoài ra, ông Macron đã đề nghị nhập tịch và một công việc trong lực lượng cứu hỏa cho anh Gassama.

vu nguoi nhen cuu be trai cha choi game trong luc con treo lo lung

Với hành động dũng cảm của mình, "người nhện" Gassama sẽ được cấp quốc tịch Pháp. Ảnh: Metro

Gia đình của cậu bé 4 tuổi mới đây cũng đã gửi lời cảm ơn đến anh Gassama, gọi chàng trai 22 tuổi này là "một người hùng thực thụ".

"Thật may mắn, cậu ta (Gassama) biết leo trèo. Cậu ta nhanh chóng leo lên tầng 4. Thật phi thường. Cậu ta rất dũng cảm" – bà của cậu bé 4 tuổi chia sẻ.

Cao Lực (Theo Fox News, BBC)

vu nguoi nhen cuu be trai cha choi game trong luc con treo lo lung "Người Nhện" châu Phi tay không leo 4 tầng cứu bé trai trong 1 phút

Một người nhập cư đến từ Mali đang được tôn vinh là anh hùng sau khi trèo lên một tòa nhà ở Paris - Pháp ...

/ nld.com.vn