Vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng: Vietnam Airlines xin lỗi khách hàng

Vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nhưng Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng.

vu may bay ha canh nham duong bang vietnam airlines xin loi khach hang

Chia sẻ

Theo đó, Vietnam Airlines khẳng định ngay sau khi vụ việc xảy ra, hãng đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.

Vietnam Airlines cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự. Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29.4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức.

Ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.

Hãng gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29.4.2018 về sự cố đáng tiếc nói trên và nhận định đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines.

Trước đó, theo thông tin từ một thành viên tổ điều tra của Cục Hàng không, nhiều khả năng lỗi chính thuộc về tổ bay do đã xác định nhầm và hạ cánh xuống đường băng không được chỉ định. Tuy nhiên, việc đường băng chưa đưa vào sử dụng mà không được đánh dấu theo quy định có thể cũng là một yếu tố góp phần dẫn tới sự cố trên.

Tổ điều tra đang làm rõ nguyên nhân khiến chuyến bay VN7344 chở theo 203 hành khách và phi hành đoàn hạ cánh nhầm xuống đường băng đang thi công ở sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) và dự kiến ngày 2.5 sẽ có kết luận về vụ việc.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, sự cố này được xếp mức độ nghiêm trọng (nhóm B), chỉ đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn) và điều tra sơ bộ cho thấy lỗi thuộc về tổ bay khi xác định nhầm và hạ cánh xuống đường băng không được chỉ định.

Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay; thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.

vu may bay ha canh nham duong bang vietnam airlines xin loi khach hang VNA khẳng định minh bạch thông tin sự cố hạ cánh nhầm đường băng Cam Ranh

Sau khi xảy ra sự cố hạ cánh nhầm đường băng, cơ trưởng chuyến bay VN7344 đã chủ động báo cáo, tường trình và cam ...

vu may bay ha canh nham duong bang vietnam airlines xin loi khach hang Vụ hạ cánh nhầm đường băng: Phi công lỗi chính, đường băng lỗi phụ?

Kết quả điều tra sơ bộ của tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy nhiều khả năng lỗi chính thuộc về ...

vu may bay ha canh nham duong bang vietnam airlines xin loi khach hang Hạ cánh nhầm đường băng: Lỗi do phi công

Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh ...

/ https://laodong.vn