Vụ hotgirl xứ Thanh: Phát hiện sốc

Thời kỳ ông Ngô Văn Tuấn (hiện là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) làm Giám đốc Sở Xây dựng đã bổ nhiệm sai quy định 55 cán bộ.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong thông báo về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật Đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Theo kết quả này, đến thời điểm ngày 31/12/2015, Sở Xây dựng bổ nhiệm thừa 6 phó trưởng phòng chuyên môn; bổ nhiệm 45 trường hợp khi chưa đủ tiêu chuẩn, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và thời gian công tác ở lĩnh vực được phân công phụ trách về chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngoài ra, Sở này còn bổ nhiệm 4 trưởng phòng, phó trưởng phòng khi đã quá tuổi bổ nhiệm so với quy định của UBND tỉnh.

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Như vậy, trong giai đoạn 2010-2015, ngoài bà Quỳnh Anh, Sở Xây dựng Thanh Hóa còn bổ nhiệm sai quy định lên đến 54 lãnh đạo, cán bộ sai quy định.

UBKT Tỉnh ủy xác định trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm trên thuộc về Giám đốc, Phó giám đốc Sở Xây dựng, Chánh Văn phòng và Phó chánh Văn phòng Sở Xây dựng phụ trách công tác tổ chức cán bộ.

Trong đó, người đứng đầu và chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng.

Ngoài ra, trong thời kỳ còn làm Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn còn ký quyết định thành lập mới 3 ban, gồm Ban thẩm định dự án đầu tư; Ban kiểm tra điều kiện năng lực hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh; Ban rà soát chất lượng các công trình xây dựng để tham mưu về công tác quản lý nhà nước.

Sở Xây dựng ban hành quyết định ngày 26/7/2013 quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc Sở.

Thế nhưng, quyết định nói trên thiếu các yêu cầu về trình độ trung cấp lý luận chính trị và chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Việc này là trái thẩm quyền và không đúng với quy định về cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Xây dựng.

Chính vì thế, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã bỏ phiếu và thống nhất kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, giai đoạn 2010 - 2015 bằng hình thức kỷ luật khiển trách.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: TNO

Cùng đó, UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng ra quyết định kỷ luật ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng; ông Lê Bá Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) bằng hình thức kỷ luật khiển trách.

Nhìn vào mức kỷ luật dành cho các cá nhân, tập thể liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh mà Thanh Hóa công bố, trao đổi với Đất Việt, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, với những trường hợp bổ nhiệm sai, chúng ta phải quy trách nhiệm nặng nhất cho người đề bạt và ký quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Về hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng cần phải có những chế tài kèm theo để việc xử lý thật sự có tính răn đe, lấy được niềm tin của người dân.

“Nếu khiển trách thì phải xác định rõ, đi cùng với khiển trách là gì? Lương bổng ra sao, chức vụ thế nào? Hay là đưa ra quy định kéo dài thời gian tăng lương, kéo dài thời gian đề bạt.

Việc khiển trách phải đi cùng với tất cả chế tài. Nếu chỉ khiển trách không và viết trong lý lịch thế thôi thì chả giải quyết được vấn đề gì.

Và quan trọng nhất đây là câu chuyện của Đảng. Còn người dân nhìn vào sẽ mất lòng tin. Họ thấy rằng đây là hình thức bao che lẫn nhau. Cái đó chỉ để xoa dịu dư luận thôi. Người dân cần được biết quyền lợi bị mất ở đâu? Chế tài phải như thế nào?”, ông Quốc đặt vấn đề.

Trong khi đó, ĐBQH Bùi Văn Xuyền (đoàn Thái Bình) nhấn mạnh: “Vấn đề là phải xem xét mức độ tham gia của ông Tuấn, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đến mức độ nào về quy trình bổ nhiệm, đề bạt cán bộ. Việc bổ nhiệm này, không chỉ có mình ông Tuấn làm được mà có cả tập thể nữa.

Chúng ta cần xác định rõ vấn đề bổ nhiệm cán bộ sai như thế dẫn đến hậu quả như thế nào? Hậu quả vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây hậu quả xấu cho xã hội hay ở mức độ nào.

Cùng với đó cần phải công khai vấn đề thanh tra, kiểm tra xem cán bộ vi phạm những gì. Anh có lỗi chủ quan, khách quan hay xuất phát từ nguyên nhân nào. Từ đánh giá đó mới ra được hình thức kỷ luật và thuyết phục được”.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vu-hotgirl-xu-thanh-phat-hien-soc-3344190/)

Quỳnh Anh ơi, chào nhé những ồn ào, thị phi

Cuối cùng sau những lần lữa, hotgirl Quỳnh Anh cũng “sóng sánh” dư luận phút cuối để rồi ồn ào, thị phi lãng quên người ...

Tỉnh ủy Thanh Hóa họp xử lý cán bộ vụ \'quan lộ thần tốc hotgirl xứ Thanh\'

Dự kiến, hôm nay (29.9), trong cuộc họp sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa sẽ thảo ...

Lại bị nói, Thanh Bi \'nổ\' hay \'ăn may\' chuyện kiếm tiền

So với Thanh Hương thì có thể độ phủ sóng tên tuổi của Thanh Bi hot hơn nhưng so với Bảo Thanh thì hotgirl này ...

/ Theo Sơn Ca/Báo Đất việt