Vụ giáo viên \"quỳ xin lỗi phụ huynh\": Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo làm rõ

Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT tỉnh Long An xác minh vụ việc cô giáo N (Bến Lức, Long An) phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay trong trường. Bên cạnh xác định trách nhiệm của giáo viên cũng cần xem xét việc yêu cầu giáo viên quỳ gối có vi phạm nhân quyền hay không.

vu giao vien quy xin loi phu huynh bo truong phung xuan nha chi dao lam ro

Chia sẻ

Trường Tiều học Bình Chánh. Ảnh: GD&TĐ.

Liên quan đến sự việc cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) phải quỳ xin lỗi phụ huynh, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - cho biết: Ngay sau khi có thông tin, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục liên hệ trực tiếp với cơ sở để xác minh rõ thông tin và báo cáo nhanh về Bộ, từ đó có phương án xử lý kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là đúng người, đúng việc; một mặt đảm bảo giáo viên thực hiện đúng các quy định; một mặt có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo nếu có hình thức đối xử với các thầy cô không đúng theo quy định pháp luật, làm tổn hại đến danh dự, thanh danh nhà giáo.

"Thực hiện chỉ đạo đó, chúng tôi đã yêu cầu Sở GDĐT Long An xác minh sự việc. Về nguyên tắc, nếu giáo viên sai so với quy định hiện hành thì phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bất kể hình thức làm nhục, xúc phạm danh dự, ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của người giáo viên cần phải lên án, thậm chí có hình thức xử lý nếu như vi phạm pháp luật” - ông Hoàng Đức Minh nêu quan điểm.

Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng cho biết, sau khi có thông tin chính thức từ Sở GDĐT, Cục sẽ có văn bản nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện đúng theo các quy định; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý những trường hợp xúc phạm nhà giáo.

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Chánh Văn phòng Sở GDĐT Long An cho biết: Sáng nay (5.3), UBND huyện Bến Lức đã tổ chức họp nghe phòng GDĐT báo cáo và xem xét giải quyết vụ việc này.

Trước đó như báo Lao Động đã phản ánh, cô giáo N đã phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay trong trường do trước đó, cô giáo N áp dụng biện pháp xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối. Học sinh sợ bị phạt quỳ gối không dám đi học, phụ huynh nổi giận nên đã đến trường nói chuyện phải quấy.

Khi phụ huynh bức xúc cho rằng, cô N bắt học sinh quỳ là không đúng chuẩn mực sư phạm, cô N nhận lỗi và hứa khắc phục. Nhưng sự nhận lỗi của cô N không được phụ huynh vừa lòng. Trước áp lực của họ, cô N đã phải quỳ gối xin lỗi. Cô N quỳ trước 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của nhà trường.

vu giao vien quy xin loi phu huynh bo truong phung xuan nha chi dao lam ro Xử lý vụ phụ huynh bắt giáo viên quỳ xin lỗi gây bức xúc

Ngày 5/3, UBND huyện Bến Lức và Sở GD&ĐT tỉnh Long An xem xét báo cáo và tìm hướng giải quyết vụ việc nhóm phụ ...

vu giao vien quy xin loi phu huynh bo truong phung xuan nha chi dao lam ro Khi giáo viên phải quỳ xin lỗi phụ huynh

Một câu chuyện đau lòng, không chỉ làm tổn thương đến những người thầy, mà là sự tổn thương chung của xã hội.

/ https://laodong.vn