Vụ dâu tây nhét kim khâu ở Úc: Nhân viên trả thù chủ gốc Việt?

Trình diện trước tòa Brisbane hôm 12.11, bà Trinh My Ut, bị cáo trong vụ phá hoại hàng nông sản bằng cách nhét kim khâu, vật nhọn vào dâu tây, tỏ ra khá bình tĩnh sau một đêm trong trại tạm giam.

vu dau tay nhet kim khau o uc nhan vien tra thu chu goc viet
Bà Trinh My Ut bị bác đơn xin tại ngoại. Ảnh: CHỤP TỪ 7 NEWS

Bà đã bị bắt vào đêm 11.11 vì tội phá hoại 3 nhãn hàng dâu tây ở bang Queensland, và hiện đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù giam.

Bà Trinh từng làm việc cho trang trai dâu tây hiệu Berrylicious và Berry Obsession ở Caboolture, phía bắc thủ phủ Brisbane, trên cương vị là đốc công quản lý các nhân viên thu hoạch dâu. Đây là trang trại thuộc sở hữu của một người gốc Việt, tên Kevin Tran.

Tài liệu tòa án cho thấy bà Trinh bị truy tố 7 tội phá hoại nông sản. Theo phía công tố, bà bị nghi ngờ đã 7 lần nhét kim vào các hộp dâu tây từ ngày 2-6.9, với ý đồ gây thiệt hại về tài chính cho người chủ, theo báo Courier Mail.

Tuy nhiên, hành động của bà đã làm bùng nổ cuộc khủng hoảng trong ngành nông sản Úc. Tổng cộng đã có 230 trường hợp trình báo trên toàn nước Úc, gây ảnh hưởng cho 68 nhãn hàng dâu tây.

vu dau tay nhet kim khau o uc nhan vien tra thu chu goc viet

Ông Kevin Tran là người đang lái xe. Ảnh: 9 News

Trước đó, đài 7 News dẫn một số nguồn tin cho hay bà Trinh từng đe dọa “sẽ cho họ (công ty bà làm việc) sập tiệm” và “khiến họ khỏi làm ăn” để trả đũa những gì mà bà đã phải chịu đựng trong quá trình làm việc.

Sau khi nghe trình bày sơ bộ, thẩm phán Christine Roney mô tả vụ án “vô cùng bất thường” và “khó có thể hiểu được” động cơ của bị cáo.

Cháu gái bà Trinh có mặt trong phòng xử án, phối hợp với luật sư để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại cho bị cáo, trong khi một phiên dịch của cảnh sát cũng hiện diện tại tòa.

Sau khi luật sư bào chữa quyết định nộp đơn xin bảo lãnh cho thân chủ, thẩm phán đã bác yêu cầu này và bà Trinh tiếp tục bị tạm giam cho đến khi xuất hiện tại phiên tòa tiếp theo vào ngày 22.11.

Phía công tố cho rằng nếu được tại ngoại, bà Trinh có thể làm ảnh hưởng cuộc điều tra bằng cách tác động đến các nhân chứng mà phần lớn thuộc cộng đồng người Việt tại Úc.

vu dau tay nhet kim khau o uc nhan vien tra thu chu goc viet Một phụ nữ gốc Việt bị bắt ở Australia vì nhét kim vào dâu tây

Sau khi bị phát hiện cố tình nhét kim vào dâu tây tại trang trại đang làm việc, một phụ nữ gốc Việt đã bị ...

/ Báo Thanh Niên