Vụ “cho con” công khai trên facebook: Mất cả trăm triệu mà con vẫn \"mất hút\"

Do hiếm muộn, mong muốn tìm được một đứa con, nhiều người đã “mất trắng” cả trăm triệu đồng cho những chi phí bồi dưỡng, chăm sóc các mẹ bầu trong nhóm “Cho và nhận con nuôi (Cấm mua bán)” trên facebook, thế nhưng tiền mất mà con không được nhận.

vu cho con cong khai tren facebook mat ca tram trieu ma con van mat hut

Nhiều điều kiện được đưa ra để có thể xin được 1 đứa con nuôi.

Anh H.T.K – người có 10 năm đi xin con - kể lại, vợ chồng anh chị hiếm muộn nhiều năm, mong muốn nhận một đứa con nuôi nên đã đăng tin lên trang facebook của hội “Cho và nhận con nuôi (Cấm mua bán)”. Sau đó rất nhiều người đã để lại bình luận rằng nếu anh K có nhu cầu thì liên hệ để nhận con, trong đó có những người đang mang thai, những người sắp sinh và cả những trường hợp con đã được 1- 2 tháng tuổi hay 1- 2 tuổi.

“Tôi đã liên hệ với những người này để xin nhận con, họ yêu cầu vợ chồng tôi gửi nhiều khoản chi phí như tiền viện phí, bồi dưỡng thai… Do tha thiết tìm được một đứa con nên vợ chồng tôi không tính toán gì mà chuyển luôn tiền, nhưng cuối cùng, những người này sau khi nhận tiền bồi dưỡng thì “mất hút” luôn”.

Anh K nói thêm, có một lần vợ chồng anh chị liên hệ với một người đang mang bầu để xin con, gia đình anh hứa sẽ bồi dưỡng cho người này 50 triệu sau. Anh K đã chuyển khoản trước 5 triệu coi như giữ chữ tín và nhắn rằng 45 triệu còn lại sẽ gửi khi nhận được con. “Thế nhưng sau khi tôi chuyển 5 triệu này vào tài khoản của người kia thì họ cũng cắt thuê bao luôn, từ đó không thể liên lạc lại được”.

“Một lần khác, vợ chồng tôi đến hẳn bệnh viện chờ bà mẹ sinh để nhận con luôn sau khi đã lo tất cả các khoản chi phí chăm sóc mẹ bầu, chi phí mua đồ, viện phí và tiền bồi dưỡng, thế nhưng không hiểu bằng cách nào, sau khi sinh xong thì người đó ôm con đi mất, tôi không thể nào tìm hay liên lạc được nữa. Tính ra đến nay tôi đã mất tới 100 triệu đồng vì tin vào những lời hứa hẹn này” – anh K tâm sự.

vu cho con cong khai tren facebook mat ca tram trieu ma con van mat hut
Nhiều trường hợp hi vọng rồi lại thất vọng.

Không chỉ có anh K, mà nhiều người khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chị N.T.B.P chia sẻ đã rơi vào tình huống trớ trêu tại bệnh viện: “Gia đình tôi đã gặp và thỏa thuận với một người để xin bé, gia đình tôi cũng lo toàn bộ chi phí, thủ tục, bồi dưỡng. Đến ngày sinh, đến viện nhận con với bao nhiêu háo hức thì mới phát hiện ra không chỉ có mình mà có đến 4, 5 cặp vợ chồng cũng chờ để xin em bé này.

Hỏi ra mới biết người phụ nữ này hứa hẹn với rất nhiều người rằng sẽ cho bé, tính ra mỗi người bồi dưỡng một khoản tiền thì mẹ bầu này cũng đã nhận được rất nhiều. Sau khi sinh xong thì mang con ra đấu giá với các cặp bố mẹ tại đây”.

Trong vai người muốn xin con trong hội “Cho và nhận con nuôi (Cấm mua bán)” trên facebook này, phóng viên cũng nhận được nhiều cảnh báo từ những người từng bị lừa. Theo đó, họ nói rằng hội này nhận được con thì ít mà lừa đảo nhau thì nhiều, đặc biệt là những facebook 17-18 tuổi không rõ có bầu thật hay không nhưng cũng đăng tin lên để “xin tiền”, chỉ 1- 2 trăm ngàn, những cô gái này cũng nhận.

vu cho con cong khai tren facebook mat ca tram trieu ma con van mat hut Hành trình 2 vợ chồng liệt nửa người quyết tâm ‘tạo con’

Chị Hà hơn chồng 6 tuổi, cả 2 cùng ngồi xe lăn nhưng chưa bao giờ niềm khao khát có con thôi cháy bỏng.

vu cho con cong khai tren facebook mat ca tram trieu ma con van mat hut Trên 50% bà mẹ được chuyển phôi trữ lạnh đã sinh em bé khỏe mạnh

Hội thảo về điều trị vô sinh đã được Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức ngày 19.8 tại Hà ...

/ Lao động