Vợ lãnh đạo xã \"đi lạc\" vào hộ nghèo: Kỷ luật hàng loạt cán bộ

UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo hàng loạt cán bộ xã trên địa bàn liên quan đến vụ việc nhiều bà vợ lãnh đạo xã đi lạc vào hộ nghèo để trục lợi tiền của nhà nước.

Ngày 22-1, tin từ UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa ký quyết định thi hành kỷ luật một loạt cán bộ xã Nga Thanh do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra việc ghép khẩu vào hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chính sách nhà nước. Trong đó có rất nhiều bà vợ của lãnh đạo xã "đi lạc" vào sổ hộ nghèo.

vo lanh dao xa di lac vao ho ngheo ky luat hang loat can bo

Quyết định kỷ luật Chủ tịch UBND xã Nga Thanh

Theo đó, ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã Nga Thanh, đều bị kỷ luật "Cảnh cáo" do liên quan đến việc thực hiện chính sách hộ nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, trong quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Ngọc Tiến nêu rõ: "Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, ông Tiến đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu đến địa phương, để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ".

Trong các quyết định cho rằng những sai phạm của cán bộ công chức nói trên đã gây nên dư luận không tốt, ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và một số cán bộ công chức xã Nga Thanh trong thực hiện chính sách hộ nghèo.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, nhiều người dân xã Nga Thanh bức xúc khi thấy nhiều bà vợ của lãnh đạo xã này được ghép vào sổ hộ khẩu của nhiều hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chế độ chính sách của nhà nước.

Theo đó, bà Vũ Thị Sen là vợ của ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, được ghép vào sổ của bà Nguyễn Thị Mận (xóm 2); bà Trần Thị Hồng là vợ của ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch xã "đi lạc" vào nhà bà Lưu Thị Hiền (xóm 3); bà Mai Thị Loan, vợ của ông Phạm Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy xã, ghép vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (xóm 3); bà Phạm Thị Tươi, vợ của ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã, "lạc" vào nhà bà Trịnh Thị Hóa (xóm 2).

Tất cả chủ hộ nghèo đều rất bất ngờ khi thấy có "người lạ" chẳng có quan hệ họ hàng gì với nhà mình nhưng lại "chình ình" ở trong sổ hộ khẩu. Ngay sau khi có phản ánh, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Nga Sơn đã vào cuộc và khẳng định thông tin người dân tố cáo là có thật.

vo lanh dao xa di lac vao ho ngheo ky luat hang loat can bo Bị “hô biến” thành con nợ vì... nhà hộ nghèo

Nhiều lần vượt quãng đường hơn 200 cây số đi về để đến với huyện Đak Rông (tỉnh Quảng Trị), nhưng thông tin nhận được ...

vo lanh dao xa di lac vao ho ngheo ky luat hang loat can bo Trần tình của phó chủ tịch xã để vợ con “đi lạc” vào hộ nghèo

Ông Hoàng Văn Tin, Phó Chủ tịch HĐND xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho rằng, việc vợ con mình nằm trong ...

/ nld.com.vn