VN vào tứ kết Asian Cup: Chiến thắng của bóng đá sạch

Các cầu thủ đã cống hiến, lăn xả và đền đáp tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng một thứ bóng đá “sạch”, trung thực và thuần khiết.

vn vao tu ket asian cup chien thang cua bong da sach

Niềm vui chiến thắng của bóng đá sạch

Tối qua, cả nước vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Từ một đội vào vòng 1/8 bằng chiếc vé vớt nhờ có chỉ số fair play tốt hơn đối thủ, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đường hoàng ghi tên mình vào danh sách 1 trong 8 đội mạnh nhất có mặt ở vòng tứ kết. Giấc mơ đã trở thành sự thực, nhưng không phải bằng may mắn, không phải bằng sự “hên xui”, mà bằng tinh thần quyết chiến của các cầu thủ.

Chưa bao giờ người hâm mộ lại đặt nhiều niềm tin và tình yêu nhiều đến thế vào đội tuyển bóng đá Việt Nam. Đã qua rồi cái thời chúng ta nghi ngờ cầu thủ A hay B bán độ, chơi kiểu “đâm sau lưng” đồng đội. Giờ đây, thầy Park Hang Seo đã có trong tay một lứa cầu thủ tuyệt vời nhất từ trước tới nay, những cầu thủ hết lòng vì danh dự của đội tuyển quốc gia, hết mình vì màu cờ sắc áo và trân trọng tình cảm của người hâm mộ.

Không thể nào quên sự lăn xả của những chàng trai Quang Hải, Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng… trong suốt 120 phút trước đội tuyển Jordan và loạt penalty cân não. Họ đã thi đấu quật cường trước một đối thủ trên mình về thể hình và sức lực, họ đã thực sự có 1 hiệp 2 trên cơ, thi đấu ngang ngửa với mọi đối thủ trong châu lục, và người hâm mộ thực sự tự hào.

Đó là chiến thắng tuyệt vời của thứ “bóng đá sạch” và tinh thần thể thao thuần khiết, trung thực, tôn trọng đối thủ, tôn trọng người hâm mộ. HLV Park Hang Seo, chỉ với hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển, nhưng đã mang đến cho chúng ta những trái chín không thể ngọt ngào hơn. Dưới sự dẫn dắt của thầy Park- ấm áp như một người cha, các cầu thủ đã thực sự trưởng thành. Họ không run sợ, họ đoàn kết, tự tin và tin vào con đường mà họ đang đi.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim, câu tục ngữ ấy thật đúng với chặng đường của đội tuyển dưới bàn tay huấn luyện của vị HLV tài tình đến từ Hàn Quốc. Câu chuyện của đội tuyển Việt Nam đã cho chúng ta thấy, không có thành công nào được xây nên từ nền móng giả tạo, tất cả phải bằng thực lực, bằng mồ hôi và sự khổ luyện, tinh thần quyết chiến, không đầu hàng trước khó khăn.

Niềm vui chiến thắng mà các cầu thủ mang đến cho người hâm mộ, từ chiếc Cúp AFF vừa đây và chiến thắng ấn tượng trong vòng 1/8 tối qua để có mặt trong vòng tứ kết Asian Cup 2019, quý giá và xứng đáng hơn mọi món quà.

Chúng ta đã nói về bóng đá, nói về các cầu thủ bằng tình yêu, niềm tin và sự hồ hởi mà ít có lĩnh vực nào bì kịp. Đó là một chiến công của các vận động viên và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Bóng đá sạch”, đó là niềm ước mơ của fan bóng đá Việt Nam trong nhiều chục năm nay và đến bây giờ mới được toại nguyện. Nếu không phải là thứ bóng đá sạch, là tình yêu thể thao thuần khiết, các cầu thủ sẽ khó mà viết nên hàng loạt những kỳ tích từ năm 2018 đến nay, chỉ trong 1 thời gian ngắn đã trưởng thành.

Giá như lĩnh vực nào cũng có được tinh thần của thứ “bóng đá sạch” ấy, thì đất nước chúng ta chắc chắn sẽ phát triển, sẽ tự tin và đang hoàng để đối thoại với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trên đời này, chẳng có gì khó khăn, khi chúng ta ngẩng cao đầu để đối thoại với nhau, bằng một trái tim ngay thẳng và tinh thần trung thực.

vn vao tu ket asian cup chien thang cua bong da sach Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Vỡ òa chiến thắng, sung sướng vô cùng

Hàng nghìn người Hà Nội tràn ra đường ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam trước tuyển Jordan, tiến vào vòng tứ kết Asian Cup ...

vn vao tu ket asian cup chien thang cua bong da sach Sau đúng một năm, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại trở thành người hùng

Tối 20/1, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc khi trung vệ Bùi Tiến Dũng hạ gục thủ ...

vn vao tu ket asian cup chien thang cua bong da sach Park Hang-seo:\'Đừng ai chê Việt Nam chỉ biết phòng ngự và chờ may mắn\'

HLV tuyển Việt Nam dành nhiều lời khen cho các học trò sau khi đánh bại Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup ...

/ http://baodatviet.vn