VinFast - một tốc độ mãnh liệt

Một năm trước, chữ VinFast chỉ hiện diện trên băng rôn khởi công trước một bãi đất trống. 365 ngày sau, chữ VinFast đã nằm kiêu hãnh trên hai chiếc xe hơi Việt đầu tiên - chuẩn bị bước ra thế giới tại Paris Motor Show. 12 tháng từ chỗ chưa có gì đến 2 mẫu xe thật tự tin xuất hiện tại Triển lãm ô tô hàng đầu thế giới - VinFast tiến thần tốc cho thấy tầm vóc của chủ đầu tư Vingroup trong khát vọng đưa ô tô thương hiệu Việt ra thế giới.

“Start up nhanh nhất thế giới trong lĩnh vực ô tô”

vinfast mot toc do manh liet 123189

Mới đây, VinFast đã công bố hình ảnh chiếc SUV và sedan đẳng cấp do studio danh tiếng Pininfarina hoàn thiện. Đây sẽ là hai sản phẩmôtô thương hiệu Việt đầu tiên được trưng bày tại một trong năm triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới - Paris Motor Show vào ngày 2.10 tới, trước khi đưa cho ra thị trường vào năm 2019.

Ấn tượng mạnh với từngbước đi của VinFast, ông Nguyễn Thanh Hải, chuyên gia hàng đầu trong giới mê xe dùng từ “choáng váng” khi nói về tiến độ triển khai dự án của thương hiệu ô tô của Vingroup, đặc biệt với việc có ngay hai chiếc xe đẳng cấp mang đi triển lãm chỉsau một năm:

“Đa số các hãng xe nước ngoài, nhanh như Hàn Quốc mất khoảng 2,5 - 3 năm. Hay các hãng xe như Toyota hay Honda mất 10 năm để phát triển từ bàn tay trắng. Nhưng nay VinFast chỉ mất 2 năm để làm tất cả mọi việc từ xây nhà máy đến khi xe ra thị trường thì thật sự choáng váng”, vị chuyên gia nhận định.

Với Vinfast, từng mốc thời gian khiến cho bất cứ ai cũng phải giật mình. Trong vòng 1 năm qua, thương hiệu ô tô Việt đã giải quyết khối lượng công việc đồ sộ: Xây dựng nhà máy quy mô 335 ha đi cùng cơ sở vật chất đồng bộ, chiêu mộ nhân sự, đào tạo công nhân, chọn lọc các đối tác hàng đầu, thiết lập hệ thống phân phốivà đến nay là cho ra hai xe mẫu đẳng cấp đem đi triển lãm tại sân chơi quốc tế- tất cả đều toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Sự ấn tượng từ tốc độ triển khai dự án VinFast đã vượt biên giới, gây tiếng vang lớn với truyền thông quốc tế. Tờ CNBC (Mỹ) dẫn lời ông Jim DeLuca - CEO VinFast như một giải thích xác đáng cho thời gian phát triển của thương hiệu ô tô Việt:"Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng".

Trong khi đó, đánh giá về hành trình xây dựng thương hiệu VinFast từ con số 0 đến nay, nhà báo Dan Vardie của chuyên trang về ô tô - Coches (Tây Ban Nha) viết: “VinFast không chỉ là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam, mà còn là công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới trong lĩnh vực ô tô”.

vinfast mot toc do manh liet 123189

Tốc độ đúng “chất Vingroup”

Những bước chân thần tốc của VinFast có thể gây ngạc nhiên với nhiều người. Tuy nhiên, nằm trong hệ sinh thái Vingroup, tốc độ triển khaiđó được xem là rất “bình thường”.

Bởi lẽ, Vingroup thường xuyên tự tạo nên những kỷ lục về thời gian trong việc xây dựng, triển khai các dự án, dịch vụ và đáng nể hơn, tốc độ luôn đi cùng với chất lượng và đẳng cấp hàng đầu.

Có thể kể đến việc Tập đoàn này từng xây dựng Vinpearl Resort Nha Trang, Vingroup biến Hòn Tre từ một hòn đảo hoang vu không nước ngọt, không điện thành thiên đường vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng 5 saoquốc tế chỉ trong vòng 18 tháng.Hay như việc Vingroup đưa vào vận hành cùng lúc 15 cơ sở kinh doanh, bao gồm 7 khách sạn hàng nghìn phòng, một sân golf , 2 khu vui chơi giải trí đẳng cấp và 5 trung tâm thương mại Vincom trải dọc từ Bắc đến Nam trong cùng ngày 29.4.2017.

Với VinFast đó không chỉ là tốc độ về xây dựng nhà máy mà còn là bộ khung nhân sự và cả quá trình triển khai hiệu quả. Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, giám đốc WhatcarVinFast sẵn sàng chọn hướng tiếp cận chưa từng có để tạo ra những điều tuyệt vời. Thương hiệu ô tô Việt xây dựng những chiếc xe hơi đẳng cấp thế giới bằng cách chiêu mộ tinh anh trong giới sản xuất ô tô bao gồm hãng thiết kế Ý Pininfarina, chuyên gia kỹ thuật Magna Steyr và các kỹ sư hệ thống truyền động công ty AVL, động cơ BMW…

vinfast mot toc do manh liet 123189

“Tự tạo ra chuỗi giá trị cho mình, ngay từ đầu VinFast đã hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc xe đẳng cấp thế giới”, ông Thắng bình luận.

Giới truyền thông quốc tế cũng đặt niềm tin vào VinFast. Trang Carclub (Nga) cho rằng: “Với các đối tác danh tiếng như Pininfarina, Bosch, Magna, Siemens, có thể tin rằng xét về thiết kế, an toàn, trang thiết bị và sự thoải mái, hai chiếc xe ở Việt Nam phải ở mức rất tốt”.

Pininfarina đã thiết kế từ Rolls - Royce, Ferrari tới một số mẫu của BMW. Siemens là chuyên gia cung cấp hệ thống quản lí và vận hành nhà máy ô tô. Bosch là nhà cung cấp linh kiện và công nghệ hàng đầu, trong khi Magna nổi tiếng trong lĩnh vực tư vấn về công nghệ sản xuất xe hơi.

Cùng góc nhìn, cây bút Germain Goyer viết trên nhật báo Le Journal de Québec (Canada): “VinFast là đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn. Hãng xe này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường khắt khe nhất trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên nếu những chiếc xe VinFast được xuất khẩu ra khắp toàn cầu”.

365 ngày thần tốc đưa ô tô thương hiệu Việt ra thế giới, bước đi táo bạo này của VinFast chính là hiện thân cho tinh thần quyết liệt, với khát vọng ghi danh mình trên trường quốc tế.

vinfast mot toc do manh liet 123189

Toàn cảnh nhà máy ô tô VinFast: Những bí mật lần đầu được tiết lộ

VinFast ​​sẽ ra mắt xe máy điện vào cuối năm 2018, 2 mẫu ô tô động cơ đốt trong dòng Sedan 5 chỗ và SUV ...

vinfast mot toc do manh liet 123189

Xây dựng thần tốc, nhà máy VinFast chuẩn bị xuất xưởng ô tô nội ra thị trường

“Ngày này năm ngoái, nơi chúng ta đang đứng vẫn là mặt biển. Đến tháng 6 năm nay, chúng tôi đã chuyển văn phòng từ ...

http://danviet.vn/xe360/vinfast-mot-toc-do-manh-liet-916594.html

/ Dân Việt