Vietsovpetro đoạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Vừa qua, tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017), Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vinh dự đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích trên tổng số 3 giải pháp đăng ký tham gia.

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017) do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

vietsovpetro doat giai cao tai hoi thi sang tao ky thuat toan quoc
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và GS.VS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Trưởng ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.

Các giải pháp tham dự lần này được Ban tổ chức hội thi các tỉnh, thành phố tuyển chọn từ hàng nghìn giải pháp đã được gửi tới. Sau 1 tháng làm việc tích cực, Hội đồng giám khảo đã chọn được 90 giải pháp để trao giải bao gồm: 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 24 giải Ba và 48 giải Khuyến khích. Các lĩnh vực đều đạt đủ số lượng giải theo quy định như: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

Tại hội thi lần này, Vietsovpetro vinh dự đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích trên tổng số 3 giải pháp đăng ký tham gia.

Giải pháp đạt giải Nhất là: “Nghiên cứu kết hợp và áp dụng sáng tạo hai hệ dung dịch ức chế sét mới KGAC và KGAC-PLUS có chất lượng tương đương với các hệ dung dịch tiên tiến trên thế giới và đảm bảo an toàn cho môi trường sinh thái” của nhóm tác giả Hoàng Hồng Lĩnh, Nguyễn Xuân Quang, Bùi Văn Thơm, Đào Viết Văn, Nghiêm Xuân Việt, Phạm Đình Lơ, Nguyễn Thành Trường thuộc Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng.

Giải pháp đạt giải Nhì là: "Thiết kế và chế tạo trạm đo CAROTA tổng hợp xách tay và tổ hợp các máy giếng của Việt Nam tương thích với trạm KARAT" của tác giả Nguyễn Xuân Quang và đồng sự thuộc Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.

Giải pháp đạt giải Khuyến khích là: “Mở rộng sàn CTU tăng giới hạn khoan thăm dò cho giàn Tam Đảo 02” của tác giả Phạm Hồng Tiến thuộc Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đề nghị tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới tặng giải WIPO cho 2 giải pháp xuất sắc nhất, trong đó có Giải pháp “Nghiên cứu kết hợp và áp dụng sáng tạo hai hệ dung dịch ức chế sét mới KGAC và KGAC-PLUS có chất lượng tương đương với các hệ dung dịch tiên tiến trên thế giới và đảm bảo an toàn cho môi trường sinh thái” của nhóm tác giả Vietsovpetro.

vietsovpetro doat giai cao tai hoi thi sang tao ky thuat toan quoc

Bảo hiểm PVI đạt doanh thu hơn 2.300 tỷ đồng trong quý 1/2018

Ngày 23/4/2018 tại Đà Nẵng, Bảo hiểm PVI đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý I/2018 và triển ...

vietsovpetro doat giai cao tai hoi thi sang tao ky thuat toan quoc

Vietsovpetro bàn giao công trình cầu nông thôn tại Long An

Ngày 20/4, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tham dự Lễ khánh thành và bàn giao các công trình cầu nông thôn ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Vietsovpetro-doat-giai-cao-tai-Hoi-thi-Sang-tao-Ky-thuat-toan-quoc/1c3a4c87-fe9e-4c41-82d0-f9c352624a71

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN