Việt Nam vs Malaysia: Thầy trò Park Hang Seo quên đá đẹp đi, chiến thắng mới quan trọng nhất

Cổ động viên kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia với thứ bóng đá hấp dẫn và lôi cuốn, nhưng ở thời điểm hiện tại, có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng là thành công.

Trong dòng người xếp hàng chờ mua vé dài cả trăm mét, không biết ai đến vì đam mê, không biết ai đến để... đầu cơ vé, nhưng phải thừa nhận: sự quan tâm của khán giả cả nước dành cho cuộc thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là thật.

Cơ hội được chiêm ngưỡng đội tuyển con cưng chơi ở Mỹ Đình trong một giải đấu chính thức không phải lúc nào cũng đến. Do đó, kỳ vọng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chất cao như núi.

Kỳ vọng ấy tất nhiên không chỉ dừng ở mức chiến thắng đơn thuần. Tuyển Việt Nam thắng Lào 3-0 vẫn nhận được không ít ý kiến chỉ trích bởi lối chơi chưa hoàn thiện như mong muốn. Thử tưởng tượng tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia, song vẫn với lối chơi không thuyết phục, các cầu thủ sẽ không đáp ứng được đòi hỏi của những khán giả khó tính.

Tám ngày chuẩn bị cho cuộc so tài là đủ để HLV Park Hang Seo "hàn" lại lỗ hổng. Trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có lựa chọn nhân sự dồi dào cho mọi vị trí, đủ để thiết lập hai đội hình với sức cạnh tranh không thua kém. Xét trên tương quan lực lượng, tuyển Việt Nam hiện tại nhỉnh hơn một Malaysia đang chơi rất thiếu thuyết phục trong hai trận ra quân.

Sân nhà Mỹ Đình cũng gợi lại kỷ niệm đáng buồn trong trận bán kết AFF Cup 2014. Khi ấy, dù đã có lợi thế đánh bại đối thủ 2-1 trong trận lượt đi, Công Vinh cùng các đồng đội bất ngờ tụt dốc trong 90 phút lượt về, mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn và thua tới bốn bàn trong hiệp một.

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat

Malaysia (áo vàng) là đối thủ duyên nợ với tuyển Việt Nam.

Duyên nợ với bóng đá Malaysia trong một thập kỷ gần nhất cũng khiến tâm lý muốn "ăn tươi" đối thủ được đẩy lên cao trào. Thực tế cho thấy HLV Park Hang Seo muốn "giữ bài" cũng khó, bởi từ thời HLV Toshiya Miura trở lại đây, "thắng" chưa bao giờ là mệnh đề đủ với một bộ phận cổ động viên. Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức vì thất bại ở SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung nhận lời "nhiếp chính" ở tuyển Việt Nam và nhận cơn mưa "gạch đá" dẫu giúp đội tuyển đánh bại Campuchia 2-1 ngay trên sân khách.

Chỉ trích dành cho HLV Mai Đức Chung nhiều đến mức không ít người tiếc nuối cho ông vì đã nhảy vào biển lửa, chấp nhận ngồi chiếc ghế vạn người chối từ. Đáp lại, chiến lược gia kỳ cựu này khẳng định "cả đời tôi sống thế rồi, sá gì một hai trận đấu".

Mầm mống leo thang của sự đòi hỏi xuất hiện cả ở ASIAD 2018, khi Olympic Việt Nam bị chuyên gia chê trách vì lỡ... dồn sức thắng Olympic Nhật Bản, hay vượt qua Olympic Bahrain, Olympic Syria theo cách thiếu thuyết phục. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận những thông điệp chỉ trích sau loạt đá luân lưu thất bại trước Olympic UAE, dù đây là lần đầu tiên đội tuyển đứng hạng Tư châu lục.

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat

HLV Park Hang Seo và các học trò phải lường trước áp lực khủng khiếp.

Tăng trưởng kỳ vọng là điều có thể hiểu, đồng thời tạo ra động lực để bóng đá Việt Nam vận động không ngừng. Dù vậy, áp lực có tăng cao, cũng phải có giới hạn của nó. HLV Park Hang Seo từng khẳng định đội tuyển đang rơi vào trạng thái căng thẳng trước kỳ vọng của dư luận, khi chiến thắng không còn là điều kiện đủ.

Áp lực chiến thắng khiến thầy Park muốn thử nghiệm, giữ bài cũng khó. Chuyến tập huấn trên đất Hàn Quốc mang lại cho tuyển Việt Nam nhiều bài học bổ ích, nhưng ĐTQG đã không chơi trận chính thức nào trong gần tám tháng qua, trước khi có chuyến làm khách trên đất Lào.

Vì vậy, đòi hỏi đội tuyển vừa đá đẹp, vừa chiến thắng tối nay là đòi hỏi không hợp lý. Không phải vì không đủ lực mà tính toán điểm rơi phong độ, đôi khi toàn đội phải chấp nhận ém sức chờ thời cơ. Hơn một năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thể hiện rõ rằng ông là người hướng đến đại cục, có tư duy đường dài và thiên về kết quả nhiều hơn.

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat

Muốn tuyển Việt Nam đá hay, thắng đẹp, cổ động viên cần phải kiên nhẫn.

Tuyển Việt Nam của thầy Park sẽ không giống nhiều đời HLV trước, cố "ăn thua" ở những trận vòng bảng, để rồi rơi rớt ở vòng knock-out.

Malaysia đã có trọn vẹn sáu điểm trước Campuchia và Lào. Thêm một trận hòa trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ đặt một chân vào vòng bán kết. "Những chú hổ Malaya" đang nắm đằng chuôi, có quyền tính toán kết quả có lợi. Vì thế, cuộc chiến sẽ cân não về tâm lý, bản lĩnh hơn là chiến thuật.

Gặp Malaysia chưa bao giờ là dễ. Hai năm trước, tình huống đột phá của Trọng Hoàng đã mang về ba điểm trọn vẹn cho đội bóng của HLV Hữu Thắng. Tối nay, rất có thể tuyển Việt Nam sẽ thắng bằng một pha bóng tỏa sáng cá nhân khác. Mong đợi về kịch bản "thắng hay, thắng đẹp", xin được gác lại cho những trận sau. Lúc này, ba điểm thôi cũng là rất quý rồi.

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat Đá sân nhà, ĐT Việt Nam chấp Malaysia sâu đến cỡ nào?

Tỷ lệ cược vòng bảng AFF Cup 2018 các nhà cái đưa ra cho thấy ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn ĐT Malaysia ...

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat AFF Cup 2108: Đội hình tối ưu giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Malaysia

AFF Cup 2018- HLV Park Hang Seo quyết tung ra đội hình mạnh nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia trong khuôn khổ ...

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat Nguyễn Quang Hải: \'Tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Malaysia và sẽ thắng\'

Cầu thủ người Hà Nội tự tin có thể đánh bại Malaysia, tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF ...

viet nam vs malaysia thay tro park hang seo quen da dep di chien thang moi quan trong nhat Infographic thống kê đặc biệt: Việt Nam chưa bao giờ thua Malaysia ở vòng bảng AFF Cup

Lịch sử Tiger Cup và AFF Cup cho thấy Việt Nam chưa bao giờ thua Malaysia ở vòng bảng và chúng ta luôn giành vé ...