Vì sao VEC đồng ý đền bù người dân bị nứt nhà?

 Theo ông Thành, hiện tại đa phần người dân đã nhận tiền đền bù này rồi, chỉ còn 1 phần nhỏ chưa nhận.

Liên quan đến thông tin Quảng Ngãi đề nghị Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam-VEC đền bù cho người dân bị nứt nhà do thi công cao tốc, ngày 25/6, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc này tỉnh đã giao cho Sở giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với các cấp chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ này.

Về việc này, cùng ngày, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở GTVT cho biết: "Sở đã làm việc với VEC nhiều lần và VEC đã cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu đền bù cho người dân. Việc này bên Sở không có chức năng giám sát mà đây là trách nhiệm của nhà thầu".

Nói về việc đền bù này, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho rằng, chỉ còn một số người dân không đồng ý với mức đền bù của nhà nước.

vi sao vec dong y den bu nguoi dan bi nut nha

Một đoạn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: Một thế giới

"Chúng tôi đã có báo cáo chi tiết, tất cả đều có kiểm đếm hết. Hiện tại đa phần người dân nhận tiền đền bù rồi, chỉ còn 1 phần nhỏ là không chịu mức đền bù đó sau khi đo đạc vết nứt và áp theo mức giá của nhà nước. VEC đồng ý đền bù cho người dân bởi tiền đấy là bảo hiểm trả khi sự cố xảy ra", ông Thành cho biết.

Như báo chí đưa tin, ngày 25/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tình hình thực hiện công tác bồi thường, GPMB dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Theo dự kiến, thời gian thông xe kỹ thuật của dự án là ngày 30/6/2018 và thông xe chính thức vào ngày 31/7/2018. Vì vậy những vấn đề còn tồn tại trong công tác bồi thường, GPMB, việc hoàn trả các công trình bị hỏng trong quá trình thi công cho địa phương phải thực hiện theo đúng các mốc thời gian trên.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị VEC tổng hợp, trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh tổng kinh phí bồi thường, GPMB theo đề xuất của Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

Chỉ đạo, kiểm tra, xử lý dứt điểm việc nứt nhà dân do thi công, bồi thường cho người dân, không để người dân kiến nghị bồi thường kéo dài như trong thời gian vừa qua.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt ngày 10/9/2010 và tách phần bồi thường, GPMB th​ành tiểu dự án GPMB chuyển giao về các địa phương tổ chức thực hiện.

Được biết, đến thời điểm này, đối với công tác tái định cư, đã xây dựng hoàn thành 30/30 khu tái định cư và bố trí tái định cư được 509/514 hộ tại 817 lô đất. 5 hộ còn lại đã bàn giao mặt bằng, đang chờ giá thu tiền sử dụng đất tại khu tái định cư.

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính đến thời điểm giữa tháng 6/2018 đã giải ngân được 892 tỉ đồng, đạt 98,56% kế hoạch vốn giao.

vi sao vec dong y den bu nguoi dan bi nut nha Đền bù đất \'không bằng 2 bát phở\': Hải Dương tạm dừng dự án

- Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) Nhữ Văn Cúc vừa ký văn bản về việc tạm dừng thi công dự án xây dựng khu dân ...

vi sao vec dong y den bu nguoi dan bi nut nha Quan chức thị trấn lập hồ sơ khống nhận tiền tỉ đền bù

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) Nguyễn Văn Dũng hôm nay cho biết đã ký ban hành văn bản chuyển hồ sơ cho ...

/ http://baodatviet.vn