Do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất mức thu phí mới cao hơn so với phương án giảm giá đã thống nhất trước đó với UBND tỉnh Bình Định nên hiện trạm thu phí BOT Nam Bình Định vẫn chưa thể giảm giá vé.
Sáng 9-12, ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, xác nhận doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn). Nguyên nhân do mới đây Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất mức thu phí mới đối với một số loại phương tiện cao hơn so với phương án giảm giá đã thống nhất với UBND tỉnh Bình Định trong buổi làm việc trước đó, nên chính quyền địa phương chưa chấp nhận.
"Lẽ ra, việc giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định đã được thực hiện. Tuy nhiên, do sự cố trên nên đến giờ vẫn chưa có văn bản chính thức của Bộ GTVT về mức thu phí mới sau khi giảm", ông Hoàng giải thích.
Trạm thu phí BOT Nam Bình Định
Trước đó, chiều 8-12, tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định, Giám đốc Sở GTVT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết Bộ GTVT đã đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định nhưng chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (đóng tại huyện Hoài Nhơn) và trạm thu phí trên QL19 qua địa bàn huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Cụ thể, giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định đối với các phương tiện thuộc nhóm loại 1, giảm từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng; loại 2 giảm từ 50.000 đồng xuống 45.000 đồng; loại 3 giảm từ 75.000 đồng xuống 70.000 đồng; loại 4 giảm từ 120.000 đồng xuống 115.000 đồng, loại 5 giảm từ 180.000 đồng xuống 175.000 đồng. Đối với việc giảm giá vé cho người dân địa phương vùng lân cận, áp dụng đối với phương tiện loại 1, cho các chủ phương tiện (không kinh doanh), xe biển xanh, xe buýt, xe chở rác, mức giảm, 50% so với mức giá chung sau khi giảm giá.
Khánh Hòa đề nghị miễn giảm thu phí BOT cho người dân địa phương Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đề nghị các dự án thu phí BOT phải có chính sách miễn giảm cho người dân địa phương. |
Bộ Tài chính thông tin chưa có khung lợi nhuận cho BOT Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các ... |
BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu? Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là một trong số các dự án giao thông được “ưu ái” chỉ định nhà đầu tư, thay ... |