Vì sao ông Trump không cúi người chào Nhật hoàng?

Sáng nay (11/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diện kiến Nhật hoàng Akihito, song ông không cúi người chào như cách người tiền nhiệm Obama từng làm 8 năm trước.

Theo DailyMail, tới thăm Nhật hoàng và Hoàng hậu là việc mà lãnh đạo các nước thường làm khi tới thủ đô Tokyo và Tổng thống Trump không phải ngoại lệ. Ông diện kiến người đứng đầu Hoàng gia Nhật vài giờ trước cuộc họp báo chung với Thủ tướng Shinzo Abe.

vi sao ong trump khong cui nguo i cha o nhat hoang

Ông Trump chỉ cúi đầu, không khom người xuống thấp. Một quan chức chính quyền Mỹ tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du châu Á cho hay: "Cúi khom người chưa bao giờ là phong cách của ông Trump".

Năm 2009, khi tới cung điện hoàng gia của Nhật ở Tokyo, Tổng thống Mỹ thời đó là Barack Obama, cao 1m87, đã cúi người thấp tới eo của Nhật hoàng. Nhật hoàng cao 1m65. Ông Trump có chiều cao tương đương người tiền nhiệm Obama.

vi sao ong trump khong cui nguo i cha o nhat hoang

Kiểu cúi chào của ông Obama đã gây bão khi cử chỉ này bị coi là biểu hiện kém cỏi của nước Mỹ. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu ông Obama làm như vậy. Bảy tháng trước đó, ông Obama đã cúi người trước Quốc vương Ảrập Xê-út tại Hội nghị G20 diễn ra ở London.

vi sao ong trump khong cui nguo i cha o nhat hoang TT Trump gặp Nhật hoàng, cùng Thủ tướng Abe cho cá ăn

Sáng 6/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump diện kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trước khi tham dự lễ đón chính thức do ...

vi sao ong trump khong cui nguo i cha o nhat hoang Donald Trump - Một tổng thống rất khác của nước Mỹ

Đánh bại những đối thủ kỳ cựu để trở thành ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho thấy ông là một tổng thống ...

http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/vi-sao-ong-trump-khong-cui-nguo-i-cha-o-nhat-hoang-409225.html

/ Vietnamnet