Vì sao nghệ sĩ Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?

Trao đổi với Lao Động, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua - Khen thưởng Bộ VHTTDL xác nhận, nghệ sĩ Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam đã có đơn gửi Hội đồng cấp Bộ xin rút hồ sơ xét duyệt NSND.

vi sao nghe si xuan bac xin rut ho so xet tang danh hieu nsnd
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

Theo NSND Anh Tú - quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc “hơi thiếu” theo quy định của nhà nước về thời gian. Tuy nhiên, 100% phiếu ở cấp cơ sở vẫn đồng ý đưa hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc lên Hội đồng cấp Bộ.

“Theo quy định của Hội đồng cấp Bộ, điều kiện đầu tiên là các hồ sơ phải đủ yếu tố về thời gian công tác và huy chương. Nếu xét theo điều này thì hồ sơ của Xuân Bắc chưa đáp ứng được. Vì thế Xuân Bắc có đơn gửi Nhà hát xin rút hồ sơ của mình. Nhà hát cũng chỉ làm công việc báo cáo với Hội đồng cấp Bộ và kèm theo đơn của NSƯT Xuân Bắc mà thôi”, NSND Anh Tú cho biết.

Trước đó, sau khi được Hội đồng cấp cơ sở (Nhà hát Kịch Việt Nam) thông qua, hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc được gửi lên hội đồng cấp Bộ (Bộ VHTTDL) để xin đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, anh đã xin rút hồ sơ vào phút cuối.

Ngày 10.4.2018, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân.

vi sao nghe si xuan bac xin rut ho so xet tang danh hieu nsnd Vì sao Xuân Bắc, Công Lý vẫn bị phản đối khi xét tặng NSND?

Mùa xét tặng năm nay, hai cái tên gây nhiều ồn ào nhất khi được đề nghị xét danh hiệu NSND đó là NSƯT Xuân ...

vi sao nghe si xuan bac xin rut ho so xet tang danh hieu nsnd NSƯT Xuân Bắc nói gì khi được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND?

“Đạt danh hiệu không phải là đích đến cuối cùng trong đời làm nghệ thuật của tôi. Nếu như làm nghệ thuật để vinh danh, ...

/ Báo Lao Động