Vì sao Mr. Đàm xứng đáng là “ông hoàng thị phi" của showbiz Việt 2018?

Hàng loạt scandal vây bủa trong năm qua khiến không ai xứng với danh này hơn Đàm Vĩnh Hưng.

Được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Việt” và sở hữu lượng fan khủng nhất showbiz, nhưng trong năm 2018, Mr. Đàm không tránh khỏi những thị phi vây bủa. Bên cạnh đó, cũng có không ít ồn ào do chính phát ngôn và hành động của nam ca sĩ gây ra.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Tuy nhiên, trong mắt những ca sĩ trẻ, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là tấm gương học hỏi khi làm nghề. Thẳng tính, bộc trực là vậy, song với nghệ thuật, Mr. Đàm không ngại chi để sản phẩm của mình được hoàn thiện tốt nhất.

Cùng điểm qua những ồn ào, thị phi của Đàm Vĩnh Hưng trong năm 2018:

Nổi đoá vì Dương Triệu Vũ bị sàm sỡ

Tháng 2.2018, sau khi Dương Triệu Vũ lên tiếng về việc bị khán giả sàm sỡ, đụng chạm vùng kín khi đang lưu diễn tại Mỹ, Mr. Đàm đã thể hiện sự bức xúc và không tiếc lời chỉ trích hành động trên của fan cuồng.

“Ái mộ mà chơi kiểu vậy, thì tôi cũng cảm thấy xấu hổ vì mình có loại fan bất lịch sự và vô duyên đến vậy. Tôi tin rằng fan của mình sẽ không bao giờ có cách cư xử như thế”, Mr. Đàm nói.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Dương Triệu Vũ bị fan cuồng đụng chạm khi đang biểu diễn trên sân khấu.

Nam ca sĩ cho biết, anh rất khó chịu khi nhìn thấy người thân, học trò của mình bị đối xử như thế. Anh ước gì thời gian quay trở lại để bảo vệ Dương Triệu Vũ, để ngăn cản fan nữ kia trong lúc say xỉn mà có những hành động xằng bậy.

“Nghệ sĩ nào cũng muốn được gần gũi và không có khoảng cách với khán giả. Nhưng họ đâu biết ở bên dưới cũng đang có nhiều kẻ cố tình bày trò, quay clip và đăng lên mạng nhằm thoả mãn thú vui của chúng.

Nhìn những gì xảy ra trong trường hợp của Vũ, tôi thật không dám nghĩ tới nữa. Vậy thì đừng trách sao nhiều sân khấu gần đây luôn có nhóm bảo vệ túc trực, hoặc làm hàng rào chắn ngang để đảm bảo an ninh và phần trình diễn của nghệ sĩ”, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Mr. Đàm tức giận khi chứng kiến Dương Triệu Vũ bị sàm sỡ công khai.

Nam ca sĩ cũng hy vọng sau sự cố trên, các nhà tổ chức, sản xuất chương trình nên xử lý mạnh tay những kẻ phá hoại, chuyên quấy rối nghệ sĩ, để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

Muốn đập biệt thự 60 tỷ để xây lại

Tối 2.4, trên Facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi chia sẻ thông tin muốn đập nhà làm lại vì quá chán.

Anh viết: "Nào giờ không muốn có thời gian rảnh. Sao gần đây thấy có ngày trống là mừng và vui lắm, thích nằm, thích ngủ nữa chứ. Là sao ta? Thật sự tôi đang muốn đập banh cái nhà ra để làm lại hết. Chán rồi. Ai bảo sinh nhằm chữ Tân làm gì?".

Kèm dòng trạng thái, nam ca sĩ đăng tải hình ảnh không gian phòng khách của căn biệt thự nằm ở trung tâm quận 10, TP.HCM. Căn hộ của Mr. Đàm được định giá khoảng 60 tỷ đồng, bên trong được trang bị nhiều thiết bị nội thất cao cấp, chủ yếu được chủ nhân sưu tầm hoặc mua từ nước ngoài.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Mỗi dịp lễ, Tết, nam ca sĩ thường trang trí nhà lung linh để mọi người đến tham quan, chụp ảnh miễn phí.

Giá trị hàng chục tỷ đồng của căn nhà mà nam ca sĩ muốn "đập đi làm lại" khiến không ít người choáng váng. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà để lại lời bình: "Đại ca mua cái nhà nhà khác đổi qua đổi lại đi, chứ đập hoài động nhà động đất hổng có yên ổn đâu. Bình yên đi nè".

Đáp lại, Mr. Đàm viết: "Cảm ơn em gái đã khuyên ngăn".

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người "sốc" khi tuyên bố muốn "đập nhà xây lại".

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, trạng thái chia sẻ trên Facebook là những điều anh suy nghĩ thật chứ không viết vui. Bản thân nam ca sĩ thừa nhận là người luôn thích sự mới mẻ và sẵn sàng thay đổi mà không ngần ngại bất cứ điều gì.

"Tôi chăm chút từng món một trong căn nhà từ viên đá, từng cọng cỏ, bức tranh, ngọn đèn... Tôi từng tuyên bố "Vào nhà tôi, nếu ai chê chỗ nào, tôi đập ngay chỗ đó” để đề ra cho ngôi nhà của tôi phải thật hoàn hảo.

Lúc trước, mẹ và tôi từng bị đuổi ra khỏi nhà rất nhiều lần, lúc đó cay đắng lắm. Tôi mua nhà thật to và đẹp để những người xua đuổi tôi ngày xưa nhìn thấy cũng phải dấy lên chút ăn năn, xấu hổ với mẹ con tôi" - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

"Chỉ có ngu mới đòi thay thế Hoài Linh"

Trong buổi ra mắt chương trình Gương mặt thân quen 2018 vào tháng 6, giới thiệu 3 vị giám khảo mùa mới và danh sách các nghệ sĩ, thí sinh tham gia. Ghế nóng của chương trình năm nay đã được “thay máu” toàn bộ, với 3 vị giám khảo đại diện cho 3 miền Bắc Trung Nam – NSƯT Kim Oanh, Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay từ khi công bố dàn giám khảo, đã có nhiều thông tin cho rằng Mr. Đàm là cái tên được lựa chọn để thay thế Hoài Linh – một cái tên từng gắn liền với Gương mặt thân quen suốt nhiều năm qua.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Khi được hỏi về tin đồn thay thế đàn anh, “ông hoàng nhạc Việt” đã đáp trả thẳng thắn: “Rõ ràng năm nay có tới 2 giám khảo nam là tôi và anh Quang Linh, sao mọi người cứ bảo tôi thay thế anh Hoài Linh mà không phải anh Quang Linh? Thật ra thì chẳng có ai thay thế anh ấy cả, chúng tôi chỉ nhận công việc theo lời mời của BTC mà thôi”.

Nam ca sĩ nói thêm, khi được phía chương trình ngỏ lời, anh nhận thấy mình có đủ thời gian, khả năng đảm bảo yêu cầu của BTC đưa ra, nên anh đã nhận lời ngay. Mọi công đoạn như đồng ý, ký hợp đồng, chuyển tiền, làm việc rất nhanh chóng.

“Chỉ có ngu mới đặt vị trí của mình lên bàn cân để so sánh hay thay thế một ai đó, nhất là với một người đã quá thành công như anh Hoài Linh.

Tôi không phải là hạng người suốt ngày cứ phải lo vượt qua người này người kia, tìm ra đủ mọi mưu mô để thay thế một ai đó. Còn việc tôi có thể làm tốt vai trò giám khảo năm nay hay không, khán giả cứ bật tivi xem sẽ rõ. Nếu không thích, các bạn có thể chuyển kênh khác”, anh khẳng định.

Cảnh cáo người chê bai trang phục tiền tỷ là "dị hợm"

Kể từ khi ra mắt MV “Hello”, Mr. Đàm đã tuyên bố sốc: “Không thiếu tiền thuê người cày view, chấp hết nghệ sĩ trẻ”.

Bên cạnh đó, “Ông hoàng nhạc Việt” còn gây chú ý khi mạnh tay chi gần 1,5 tỷ đồng cho những trang phục hàng hiệu đắt tiền, mời dàn sao nổi tiếng góp mặt trong MV cùng ê-kíp quay lên đến gần 100 người.

Không chỉ gây sốc về khoản chịu chi, Mr. Đàm cũng không ngại lấn sân nhạc trẻ, vừa hát vừa nhảy không thua kém các nghệ sĩ đàn em.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Mr. Đàm gây chú ý với MV trị giá tiền tỷ.

Tuy vậy, hình ảnh của Mr. Đàm trong ca khúc mới vẫn vấp phải ý kiến trái chiều từ khán giả. Một nhóm bạn trẻ còn làm cả video clip reaction (một dạng clip quay lại phản ứng của người xem) cho MV này và liên tục chê bai “ông hoàng nhạc Việt”.

Ngoài việc cho rằng anh không hợp “cưa sừng làm nghé” như ca sĩ trẻ, những bạn trẻ này còn cho rằng phong cách ăn diện của nam ca sĩ “dị hợm”, “mặc toàn hàng hiệu xa rời công chúng”.

Ngay lập tức, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng đáp trả và không ngần ngại chỉ trích những kẻ chê bai mình là “láo lếu, ngông cuồng”.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Hình ảnh trang phục trong MV "Hello" của Mr. Đàm.

Ngoài việc tỏ ra không hài lòng với cách gọi trổng Mr. Đàm của nhóm bạn trẻ này, dù anh lớn hơn họ rất nhiều tuổi, nam ca sĩ còn lên tiếng phản pháo về khoản thời trang bị chê là dị hợm của mình.

“Con nít con nôi, mới có bây lớn mà bày đặt lên giọng như mình am hiểu lắm, kiến thức thì kém mà cứ thích chứng minh. Chú thách con tìm ra được bộ nào dị hợm của chú. Mặc đồ hiệu mà con gọi là trang phục xa rời công chúng?

Chú có tiền thì chú mới mua được đồ hiệu con nhé, không giống với bộ đồ y như cái giẻ lau mà các con đang mặc”, nam ca sĩ bức xúc bày tỏ.

Về tận nhà kẻ mạo danh ở Nghệ An để nói chuyện phải trái

Tháng 8 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng còn gây chú ý khi đăng tải loạt clip anh đích thân tìm đến nhà của một người giả mạo Facebook anh từ lâu, để trò chuyện trực tiếp với người này.

Theo đó, nam thanh niên ở thành phố Vinh, Nghệ An đã lập 1 tài khoản mang tên Đàm Vĩnh Hưng, cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa giống y chang tài khoản thật của Mr. Đàm khiến nhiều người nhầm lẫn.

Điều khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bức xúc hơn là tài khoản giả mạo này nhiều lần đăng tải những thông tin thất thiệt, nói tục, chửi bậy... gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của anh. Trước khi tìm đến tận nhà người này, Mr. Đàm đã thông báo trước một tuần để chờ động thái xin lỗi, người này vẫn không thay đổi.

Trong buổi trò chuyện, nam ca sĩ nói: "Anh đã nói mấy lần mà em vẫn ngoan cố. Em khiến người ta hiểu lầm anh rất nhiều. Anh đổi hình gì, em thay hình đó, bắt chước y chang, gây mâu thuẫn trong fan. Người ta nói anh là ca sĩ hàng đầu Việt Nam mà ăn nói vô văn hóa, chửi bậy".

Buổi gặp cũng có sự chứng kiến của người thân kẻ giả mạo Facebook Đàm Vĩnh Hưng. Theo đó, gia đình của nam thanh niên đồng tình rằng việc làm của con em là sai trái, không chấp nhận được và có nhiều lời khuyên ngăn.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Đàm Vĩnh Hưng kiên quyết xử lý những kẻ mạo danh anh để câu like.

Tuy nhiên, thay vì hối lỗi, sửa sai, nam thanh niên trong clip có thái độ cười cợt, đùa giỡn. Trước phản ứng này, Đàm Vĩnh Hưng hỏi gia đình: "Đầu óc nó có ổn không?". Anh cho rằng nếu thần kinh ổn thì sẽ có cách giải quyết khác.

Cuối cùng, người giả mạo cũng viết cam kết không tái phạm việc giả mạo tên tuổi người khác dưới sự giám sát của gia đình. Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh: "Em không được sử dụng hình ảnh và tên của anh để đăng Facebook nữa. Hãy dùng tên thật của mình".

Sau buổi gặp gỡ, Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Qua vụ này Hưng xem thử còn ai tiếp tục sống nhục nhã chui rúc nữa không nhé. Nghiêm cấm nhân danh 3 chữ "fans hâm mộ" để thực hiện hành vi lừa đảo người khác nha”.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng khuyên mọi người khi nghi ngờ một tài khoản nào giả mạo, thì hãy gọi thoại video để xác thực danh tính.

Đáp trả sốc khi bị chỉ trích “bôi bẩn" nghệ thuật

Trung tuần tháng 10, giới hội họa bày tỏ sự phản đối gắt gao trước hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng ký tên lên bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình.

Theo đó, họ cho rằng ngoài tác giả, không một ai (trừ đồng sáng tác hay đồng sở hữu bản quyền) ký tên lên bức tranh. Trừ việc xác nhận quyền tác giả, hành động ký tên mà không phải tác giả còn làm mất đi tính thẩm mỹ, sự toàn vẹn của tác phẩm.

Trước làn sóng phản đối, giọng ca Tuổi hồng thơ ngây phản hồi: “Chủ nhân của bức tranh là người đề nghị chúng tôi ký tên lên đồng loạt để làm kỷ niệm. Vì thế, chúng tôi cũng vui vẻ ký thôi”.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Hành động bị phản đối của Đàm Vĩnh Hưng.

Anh chia sẻ thêm: “Nếu đúng tác giả là người lên tiếng thì cho chúng tôi xin lỗi, vì điều đó đã làm ông phật ý. Lúc đó, chủ nhân mới của bức tranh quá nồng nhiệt, chỉ muốn giữ lại kỷ niệm đặc biệt mà anh ấy đã giúp đỡ chương trình mà thôi”.

Khi được hỏi về việc bị chỉ trích là “bôi bẩn văn hóa” của giới họa sĩ, Mr. Đàm tỏ ra bình thản: “Họ thích nói gì là việc của họ. Tôi còn nhiều việc phải lo”.

Học trò ngủ chung đi "quá giới hạn"

Cuối tháng 11, tham gia một talkshow, Phan Ngọc Luân khiến dư luận dậy sóng khi chia sẻ có tình cảm song phương và từng ngủ chung giường “quá giới hạn” với Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài ra, anh còn tiết lộ rằng Dương Triệu Vũ là người thứ 3 chen vào phá rối mối quan hệ giữa anh với Mr. Đàm.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Mr. Đàm phẫn nộ trước việc làm của học trò.

Một ngày sau, Phan Ngọc Luân với vẻ mặt mệt mỏi, buồn rầu đến điểm hẹn gặp phóng viên. Anh cho biết, nguyên đêm qua không thể chợp mắt vì scandal bủa vây, dư luận mắng chửi không thương tiếc.

“Bây giờ nếu tôi càng giải thích thì mọi người sẽ bảo tôi bao biện. Tôi xin khẳng định một lần nữa, bản thân chỉ muốn tạo kịch tính cho chương trình để khán giả có gì đó để xem. Tôi không gì tư lợi cá nhân hay mục đích nào khác.

Việc tôi bảo ngủ chung với Mr. Đàm và đi quá giới hạn là bịa đặt, tưởng tượng và chưa bao giờ xảy ra. Thông tin Dương Triệu Vũ là người thứ 3 cũng vậy. Tất cả đều là tưởng tượng.

Tôi chỉ nghĩ điều đó là vui, nói ra khán giả sẽ tò mò và tôi sẽ trả lời là đùa. Nhưng không ngờ dư luận phản ứng quá mạnh mẽ. Tôi nghĩ trí tưởng tượng của tôi đã sai hướng và không thích hợp”, Phan Ngọc Luân lên tiếng.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018

Phan Ngọc Luân thừa nhận lỗi do bản thân vì ăn nói không khéo gây hiểu lầm.

Sau phát ngôn gây sốc của mình, Phan Ngọc Luân cho biết anh lo sợ người thầy sẽ từ mặt. Song Mr. Đàm đã đăng lời giáo huấn học trò trên trang cá nhân.

Anh bảo tôi là người học trò nên sẽ không đối xử như kẻ thù. Em sai thì anh dạy, chỉ dẫn. Đó là điều tôi rất yêu quý và cực kỳ tôn trọng, ngưỡng mộ người thầy quân tử như vậy”, Phan Ngọc Luân nói.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018 Nữ ca sĩ khiến Hoài Linh theo đuổi, Mr. Đàm trả cát-xê 1 tỷ giờ ra sao?

Sau thời hoàng kim, Hà My hiện vẫn “chăn đơn gối chiếc“, chủ yếu chạy show hội chợ.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018 Học trò Mr. Đàm: Người mang tình dục PR, kẻ "cạn lời không thể dạy bảo”

Nhận khá nhiều học trò song Mr. Đàm có vẻ chưa “mát tay“ lắm. Bằng chứng là hàng loạt những rắc rối mới đây.

vi sao mr dam xung dang la ong hoang thi phi cua showbiz viet 2018 Mr. Đàm tung bằng chứng vụ ngủ với Phan Ngọc Luân là "dựng chuyện PR"

Phan Ngọc Luân thú nhận mượn danh thầy để dựng chuyện PR, Đàm Vĩnh Hưng hết sức bất bình nhưng tuyên bố tha thứ cho ...

/ http://danviet.vn