Vì sao cổng chào 'đổi đời' của Trung Nguyên bị tháo dỡ?

Mặc dù đã được cơ quan chuyên môn phê duyệt thiết kế nhưng UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng các cổng chào của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên chưa phù hợp nên chỉ đạo tháo dỡ.

Ngày 18-2, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa tổ chức cuộc họp để thống nhất các vấn đề liên quan đến thiết kế 7 cổng chào của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, năm 2017, tỉnh Đắk Lắk cho một số doanh nghiệp lắp đặt hệ thống đèn trang trí trên đường Nguyễn Tất Thành và Lê Duẩn - 2 tuyến đường trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Theo đó, các doanh nghiệp này bỏ kinh phí lắp các cổng trang trí hoa văn, hệ thống đèn nháy, đổi lại được lắp 1 tấm biển quảng cáo rất nhỏ, gắn bên cột đèn.

vi sao cong chao doi doi cua trung nguyen bi thao do

Cổng chào của Trung Nguyên trước khi bị tháo dỡ

Nhìn tổng quan, hệ thống cổng này khá thẩm mỹ, mang ý nghĩa trang trí đường phố vì tấm biển quảng cáo rất nhỏ, nếu không để ý thì nhiều người không biết. Vào ban đêm, hệ thống đèn nháy được bật lên rất đẹp mắt, nhiều người dân đã xem một trong những biểu tượng mới của thành phố.

vi sao cong chao doi doi cua trung nguyen bi thao do

Bảy cổng chào "trơ xương" từ trước Tết Nguyên đán đến nay

Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm âm lịch vừa qua, 7 cổng chào đã được bóc gỡ các hoa văn, hệ thống đèn nháy, thay vào đó bọc phủ bằng những tấm nhựa với dòng chữ: "Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên cà phê năng lượng - cà phê đổi đời". Ngay sau khi lắp đặt được 2 cổng chào, nhiều người đã bày tỏ thái độ không bằng lòng trên mạng xã hội Facebook, trong đó có cả nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

vi sao cong chao doi doi cua trung nguyen bi thao do

Các cổng chào với hệ thống đèn nháy đẹp mắt trước khi được thay đổi thiết kế

Theo ông Hà, trước khi lắp đặt, sở đã có công văn đồng ý thiết kế cho Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Tuy nhiên, thiết kế này chưa được UBND tỉnh thông qua. Sau khi Trung Nguyên lắp đặt được một số cổng chào, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp và chỉ đạo tháo dỡ vì thiết kế logo chưa phù hợp. Hiện nay các đơn vị thống nhất thiết kế lại logo và trình UBND tỉnh phê duyệt để lắp đặt trước ngày diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 (từ ngày 9 đến 16-3 - PV). "Sở đã ban hành văn bản thu hồi văn bản đồng ý thiết kế cho Trung Nguyên trước đó. Đồng thời, đang xem xét kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan đến việc ra văn bản đồng ý thiết kế chưa phù hợp này" - ông Hà cho biết thêm.

vi sao cong chao doi doi cua trung nguyen bi thao do

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng cà phê Trung Nguyên

Sau hơn 3 năm nộp đơn và trải qua nhiều phiên hòa giải, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ ...

vi sao cong chao doi doi cua trung nguyen bi thao do

Trung Nguyên của Đặng Lê Nguyên Vũ tố bà Diệp Thảo tư duy con buôn

Giải thích lý do tiếp tục bãi nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo là vì mục đích của vợ “vua cafe Việt“ muốn chiếm trọn ...

/ https://nld.com.vn