Vì sao bố mẹ không nên nhậu nhẹt say xỉn trước mặt con trẻ?

Bạn có thường nhậu nhẹt, say xỉn trước mặt con cái? Hãy cân nhắc và điều chỉnh thói quen đó càng sớm càng tốt...

vi sao bo me khong nen nhau nhet say xin truoc mat con tre
Say xỉn trước mặt con trẻ có thể tạo ra những tác hại cho tâm lý trẻ ẢNH MINH HỌA: CHỤP TỪ CLIP YOUTUBE

Cứ 10 bố mẹ thì có hết 3 người thừa nhận từng say xỉn trước mặt con trẻ, Independent trích một kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu chất cồn (IAS) của Anh cho biết.

Có khi nào bạn bất giác phát hiện rằng bỗng dưng mình \'bắn\' tiếng Anh như phim sau khi uống vài chai cùng chiến hữu, nhất là các dịp trong bàn có người nước ngoài?

Nghiên cứu cho rằng việc nhậu nhẹt dù là ở mức độ "lai rai" trước mặt trẻ em cũng có thể khiến chúng cảm thấy lo lắng, bối rối và làm rối loạn giấc ngủ của trẻ.

Không chỉ vậy, những đứa con nhìn thấy cha mẹ bia bọt sẽ ít coi phụ huynh là hình mẫu để noi theo, theo The Guardian.

vi sao bo me khong nen nhau nhet say xin truoc mat con tre
Nên tạo không khí lành mạnh, ấm cúng cho trẻ, Ảnh minh họa: Shutter Stock

Nội dung nghiên cứu còn đề cập nỗi lo sợ rằng các bậc phụ huynh có thể vô tình làm con trẻ "mê" rượu chè, thông qua việc tỏ ra giảm nhẹ hậu quả đối với thể chất lẫn tinh thần khi say xỉn.

"Thật lo ngại khi phần lớn cha mẹ cho biết họ từng ngà say hoặc xỉn quá mức trước mặt con cái. Tất cả các bậc phụ huynh đều muốn dành những gì tốt nhất cho con em mình nhưng tình trạng như thế này thì thật đáng lo ngại", Katherine Brown, giám đốc điều hành của IAS, cho biết.

Nhóm nghiên cứu rút ra các kết quả trên từ cuộc khảo sát 997 người trưởng thành và con cái của họ khắp nước Anh. Trong số này, không ai tiêu thụ quá 14 đơn vị cồn trong một tuần, tương đương khoảng 4 lít bia và từ 4 đến 7 ly rượu (tùy thuộc vào độ mạnh của rượu và kích cỡ ly) Đây là nghiên cứu đầu tiên của IAS hướng đến xem xét các tác hại của việc tiêu thụ chất cồn mức độ thấp đối với con trẻ. Theo đó, 29% phụ huynh tin rằng việc say xỉn trước mặt con cái là hoàn toàn chấp nhận được, miễn là đừng để chuyện đó xảy ra liên tục. Nhiều trẻ 11, 12 tuổi gọi đùa rằng bia rượu là "đường ngọt cho người lớn".

vi sao bo me khong nen nhau nhet say xin truoc mat con tre Tài xế ô tô say rượu tông hàng loạt xe đỗ trên vỉa hè Hà Nội

Tài xế say rượu lái xe ô tô 4 chỗ tông liên tiếp nhiều phương tiện đang đỗ trên vỉa hè, rồi lao vào một ...

vi sao bo me khong nen nhau nhet say xin truoc mat con tre Chồng ôm máy tính bảng xem phim trong khi vợ chết nằm bên cạnh

Do tự ái vì vợ nhắc nhở, Thiện đã dùng hai tay xô vợ ngã ngửa, đầu đập vào vách tường rồi ngã xuống nền ...

http://thanhnien.vn/suc-khoe/vi-sao-bo-me-khong-nen-nhau-nhet-say-xin-truoc-mat-con-tre-892988.html

/ vnexpress.net