VFF phủ nhận chọn HLV Hàn Quốc vì quan hệ

Phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ cho biết HLV Park Hang-seo đã nộp hồ sơ ứng cử giống các ứng viên khác, không có chuyện VFF ưu tiên, "đi tắt" ký hợp đồng vs HLV Hàn Quốc.

vff phu nhan chon hlv han quoc vi quan he HLV Park Hang-seo: \'Tôi muốn đưa U23 Việt Nam đến Olympic 2020\'
vff phu nhan chon hlv han quoc vi quan he HLV Park Hang-seo nhận mức lương kỷ lục khi dẫn dắt tuyển Việt Nam

Trong 2 ngày gần đây, một số trang tin, mạng xã hội cho rằng VFF đã "đi tắt", coi thường gần 15 ứng viên nước ngoài nộp hồ sơ để ưu tiên chọn HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo vì mối quan hệ thân thiết nào đó.

Trả lời về vấn đề này, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Nguyễn Xuân Gụ cho biết trong số rất nhiều hồ sơ gửi đến VFF ứng cử chức danh HLV trưởng ĐTVN có ông Park Hang-seo. Vì vậy, những thông tin bịa đặt trên khiến VFF chịu không ít tổn thất về uy tín với các HLV quốc tế quan tâm tới bóng đá Việt Nam.

“Trước tiên, tôi phải khẳng định lại trong số rất nhiều hồ sơ gửi đến VFF ứng cử chức danh HLV trưởng tuyển Việt Nam có ông Park Hang-seo. Từ vài chục hồ sơ, Thường trực thống nhất giao cho Hội đồng HLV Quốc gia và Tổng thư ký trực tiếp tuyển chọn ra các hồ sơ sáng giá nhất vào chung kết và báo cáo Thường trực. Trên cơ sở đó, Thường trực thống nhất uỷ quyền cho Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ Đoàn Nguyên Đức và Tổng thư ký Lê Hoài Anh sang Hàn Quốc đàm phán các vấn đề cụ thể trong hợp đồng với HLV Park Hang-seo", Phó Chủ tịch truyền thông VFF giải thích quy trình chọn HLV Hàn Quốc cho "ghế nóng" của tuyển Việt Nam.

"Việc có thông tin cho rằng VFF bỏ ngang quy trình là không chính xác", ông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định.

vff phu nhan chon hlv han quoc vi quan he
HLV Park (thứ 2 từ phải sang) trong buổi làm việc với lãnh đạo VFF chiều 29/9.

Chiều 29/9, tại sân vận động FIFA World Cup 2002 (thủ đô Seoul, Hàn Quốc), Đoàn công tác của VFF đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang-seo. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam.

Hôm qua (30/9), ông Park dẫn dắt CLB hạng 3 Hàn Quốc Changwon tới làm khách trên sân của CLB Daejeon Korail. Trước đối thủ đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng, đội bóng của HLV Park Hang-seo phải nhận thất bại 1-2.

Đây là trận thua thứ 4 trong 5 trận gần nhất của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong quá trình dẫn dắt CLB Changwon.

Theo dự kiến, 10/10 HLV Park Hang-seo sẽ sang Việt Nam dự khán trận HLV tạm quyền Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Campuchia trên sân Mỹ Đình.

http://news.zing.vn/vff-phu-nhan-chon-hlv-han-quoc-vi-quan-he-post783860.html

/ Tùng Lê / Zing