Vé chung kết AFF Cup chênh tiền triệu vẫn đắt hàng

Trước cổng VFF, các nhóm phe vé sẵn sàng mua lại vé trận chung kết lượt về với giá chênh từ 5 triệu đồng trở lên.

Ngày 13/12, hàng trăm người hâm mộ đã đến trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để nhận vé đã đăng ký mua online thành công trước đó. Đây cũng là thời điểm các nhóm phe vé bắt đầu hoạt động ráo riết.

Trên vỉa hè đường Lê Quang Đạo đoạn trước trụ sở VFF, khoảng hơn 20 người thường trực để chờ mua - bán các cặp vé hưởng tiền chênh lệch. Họ luôn miệng hỏi những người vừa nhận vé từ trụ sở VFF đi ra là "có bán lại không?".

Một cặp vé khán đài B giá gốc 800.000 đồng có thể được mua lại với giá 5 triệu đồng; cặp vé khán đài A là 8 triệu đồng trong khi giá gốc chỉ 1,2 triệu đồng. Đây là giá mua vào, còn giá bán ra sẽ được nhóm phe vé nâng lên để kiếm thêm từ 3 đến 5 triệu đồng tuỳ theo khán đài và vị trí.

Khoảng 11h trưa, khi hai bạn trẻ gật đầu đồng ý bán cặp vé khán đài C và B đã mua online trước đó, ngay lập tức nhóm người vây kín xung quanh. "10 triệu hai cặp, cầm tiền luôn", một phụ nữ trung niên vội rút từ trong túi áo khoác cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng. Thấy cô gái ngần ngừ, người này nói tiếp: "11 triệu, chốt nhé". Cuộc mua bán diễn ra nhanh chóng.

Tuy nhiên, qua quan sát cho thấy những cuộc mua bán như thế ít diễn ra. Đáp lại lời mời chào đon đả của nhóm "phe vé" thường là cái lắc đầu của các cổ động viên đã có vé trong tay. Anh Phú ở quận Hai Bà Trưng cho hay, "tôi mất rất nhiều công sức mới đăng ký được cặp vé online, hôm nay lại xếp hàng trong gió rét để lấy vé nên sẽ dành đi xem trực tiếp chứ không thể bán lại lấy mấy triệu đồng".

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang

Sáng 13/12, khi người dân nhận được vé từ VFF và đi ra cổng, lập tức có nhiều người đứng chờ trên vỉa hè đến hỏi mua lại với giá cao. Ảnh: Ngọc Thành

Trong nhóm phe vé, người phụ nữ tên Nguyễn cho hay, nguồn "vé chợ đen" các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup trước đây chủ yếu do họ mua lại từ những người đã đăng ký vé online thành công. Tuy nhiên, đến trước trận chung kết lượt về, rất ít trường hợp mà họ đã tiếp cận chịu bán lại vé.

Theo quan sát, do vé khan hiếm nên trên vỉa hè đường Lê Quang Đạo cũng như khu vực trước sân Mỹ Đình không còn cảnh người buôn cầm cả tập vé mời chào như các trận vừa qua.

Những ngày này, "Chợ vé bóng đá Việt Nam" trên Faceboook cũng hoạt động nhộn nhịp.

Đây là một trong những nhóm đông thành viên nhất trên mạng xã hội chuyên về vé bóng đá, với gần 20.000 tài khoản tham gia.

Trong ngày 13/12, trung bình khoảng 5 phút lại có một người đăng thông báo muốn mua hoặc bán vé; dưới mỗi thông báo xuất hiện hàng chục bình luận.

Giá vé được rao trên dưới 5 triệu đồng mỗi cặp khán đài C-D, còn khán đài A-B khoảng hơn 9 triệu đồng; nhiều chủ tài khoản rao bán hàng chục đến cả trăm vé.

Khi có người ngỏ ý mua, chủ các tài khoản bán vé sẽ yêu cầu trao đổi trong tin nhắn riêng. "Tôi bán vé khán đài B với giá 10 triệu một cặp và không mặc cả, giao vé tận nơi rồi mới nhận tiền, nếu khách hàng không mua nhanh thì những ngày tiếp theo giá vẫn còn nhích lên", chủ tài khoản có tên N.M.L cho hay.

Trao đổi với một người đăng nhu cầu mua vé, anh này cho biết đã nhận được nhiều lời mời chào nhưng chưa giao dịch thành công, do "người bán chỉ nhận đăng ký của tôi rồi lấy số điện thoại và hẹn giao vé sau".

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang

Người hâm mộ chờ nhận vé mua online trước cửa trụ sở VFF sáng 13/12. Ảnh: Ngọc Thành

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi. VFF thông tin bán 10.300 vé online cho người hâm mộ Việt Nam; 3.200 vé cho cổ động viên Malaysia và 240 vé ưu tiên thương binh. Số còn lại thuộc về đối tác tài trợ VFF, nhà tài trợ đội tuyển, nhà tài trợ sự kiện... Ngoài ra, một phần vé sẽ dành cho các cầu thủ, câu lạc bộ đóng góp cầu thủ vào đội tuyển quốc gia và những cổ động viên theo sát đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội, vé bóng đá là loại hàng hóa hợp pháp. Việc mua đi bán lại, gom vé bán kiếm lời được coi như giao dịch dân sự, giá cả do các bên tự thỏa thuận.

"Vé chợ đen bị đẩy lên cao gấp nhiều lần giá trị ban đầu khiến người hâm mộ, dư luận bức xúc. Tuy vậy, mua bán vé trước cổng sân vận động cũng như trên mạng rất khó để quy thành hành vi vi phạm nào đó", ông Tuấn Anh cho hay.

Theo luật sư này, để góp phần ngăn chặn tình trạng "vé chợ đen", ban tổ chức cần minh bạch hơn trong khâu bán vé.

Tất Định - Gia Chính

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang HLV Malaysia: "Việt Nam sẽ tìm cách khiêu khích chúng tôi"

Tan Cheng Hoe muốn các cầu thủ không nên mất kiểm soát ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Việt Nam.

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang ‘Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở chung kết lượt về AFF Cup’

Trao đổi với Zing.vn, tiền vệ Võ Huy Toàn tin tưởng Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở trận chung kết lượt về nếu được ...

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Cup

Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành cúp vàng AFF Cup ngay trên sân nhà Mỹ Đình sau khi có lợi thế từ ...

ve chung ket aff cup chenh tien trieu van dat hang Văn Toàn, Ngọc Hải tập riêng với bác sĩ trước thềm chung kết AFF Cup

Ngay sau phần hội ý ban đầu, Văn Toàn và Ngọc Hải chuyển sang sân khác để thực hiện các bài tập phục hồi với ...