Usain Bolt được CLB châu Âu đề nghị hợp đồng 2 năm sau khi ghi cú đúp

Gây ấn tượng với hai bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, "tia chớp" người Jamaica được một đội bóng ở châu Âu đưa vào tầm ngắm.

Huyền thoại của làng điền kinh giải nghệ vào năm ngoái sau khi no đủ vinh quang trên đường chạy để theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp mà anh hằng mơ ước.

Bolt từng có thời gian thử việc ở hàng loạt đội bóng lớn nhỏ khác nhau như Borussia Dortmund, Stromsgodset, nhưng đều bị đánh giá chung là không đủ trình độ thi đấu đỉnh cao.

usain bolt duoc clb chau au de nghi hop dong 2 nam sau khi ghi cu dup
Bolt để lại dấu ấn đầu tiên trong làng bóng đá với cú đúp hôm thứ sáu vừa qua.

Tuy nhiên, ở tuổi 32, Bolt vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại. Mùa hè vừa qua, anh được đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Australia là Central Coast Mariners đồng ý cho thử việc. Thực tế, Bolt cũng không để lại quá nhiều dấu ấn cho tới tận hôm thứ sáu vừa qua, trong trận giao hữu với Macarthur South West United.

Đó là trận đấu mà Bolt gây ấn tượng mạnh với làng túc cầu khi lập cú đúp, qua đó góp công vào chiến thắng đậm đà 4-0 của Central Coast Mariners.

Ngay lập tức, vận động viên có biệt danh là “Tia chớp" nhận được lời đề nghị với bản hợp đồng từ một đội bóng châu Âu.

"Một câu lạc bộ tại châu Âu vừa đề nghị bản hợp đồng 2 năm dành cho Bolt. Đội bóng này vừa đổi chủ, và họ đang hướng tới mục tiêu tham dự giải đấu cấp châu lục Champions League ở mùa giải tới", người đại diện của VĐV này khẳng định.

Mới đây, danh tính đội bóng này cũng đã được tiết lộ. Đó là CLB Valletta tới từ giải VĐQG Malta, đội bóng vừa được mua lại bởi các ông chủ của tập đoàn Sanban tới từ Abu Dhabi.

"Một nhà vô địch luôn được chào đón tại đây, và với CLB Valletta, chúng tôi tin không có gì là không thể", CEO của đội bóng, Ghasston Slimen tuyên bố dứt khoát trên ESPN.

usain bolt duoc clb chau au de nghi hop dong 2 nam sau khi ghi cu dup
Nhà vô địch Maltese Super League đặt tham vọng lớn sau khi được các ông chủ UAE mua lại.

Về phía VĐV đang nắm giữ 8 HCV Olympic, anh cho biết vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, mà chỉ cố gắng tập trung vào việc luyện tập trong thời gian tới.

"Đó là trận đầu tiên của tôi với đội một từ khi tới đây. Tôi rất vui khi có cơ hội được thể hiện bản thân và càng tuyệt vời hơn khi có được hai bàn thắng ngay trong lần đầu ra sân. Đó là một cảm giác thật tuyệt vời", Bolt chia sẻ trên Fox Sports.

"Đó là những gì tôi hướng tới. Hiện tôi cố gắng và giúp bản thân trở nên tốt hơn theo từng ngày", ông hoàng của làng điền kinh cho biết thêm.

Về phía Central Coast Mariners, đội bóng Australia cũng muốn theo dõi thêm trước khi quyết định có ký hợp đồng với Bolt hay không. Trong trường hợp được đề nghị, nhiều khả năng "tia chớp" người Jamaica sẽ lựa chọn ở lại Australia như lời cảm ơn tới đội bóng đang thi đấu tại A.League khi trao cơ hội cho anh thể hiện bản thân.

usain bolt duoc clb chau au de nghi hop dong 2 nam sau khi ghi cu dup

14 cầu thủ bị HLV Mourinho đẩy khỏi MU giờ ra sao?

Từ khi đến làm việc tại MU vào năm 2016, huấn luyện viên Jose Mourinho đẩy đi khá nhiều cầu thủ không phù hợp, đa ...

usain bolt duoc clb chau au de nghi hop dong 2 nam sau khi ghi cu dup

Hàng loạt chính sách gây tranh cãi của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc

Động thái gần đây nhất của LĐBĐ Trung Quốc làm dấy lên nhiều bất mãn khi đưa 55 cầu thủ U25 nước này vào "trại ...

https://news.zing.vn/usain-bolt-duoc-clb-chau-au-de-nghi-hop-dong-2-nam-sau-khi-ghi-cu-dup-post884777.html

/ VnExpress