Ukraine phát triển tên lửa nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh

Tên lửa hành trình đang được Ukraine phát triển có vận tốc lên đến 1.700 m/s nhờ sử dụng nhiên liệu rắn, đạt tầm bắn 1.750 km.

Văn phòng thiết kế tên lửa Yuzhnoye và cơ quan Vũ trụ quốc gia Ukraine đang phối hợp phát triển mẫu tên lửa hành trình siêu thanh mới dành cho quân đội nước này, Defense Blog ngày 12/1 đưa tin.

Đại diện Yuzhnoye cho biết mẫu tên lửa mới sử dụng động cơ nhiên liệu rắn, cho phép nó đạt tốc độ trên 1.700 m/s (gấp 5 lần vận tốc âm thanh) với tầm bắn tối đa 1.750 km.

Yuzhnoye gần đây đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các loại vật liệu chịu nhiệt cao để sử dụng trong các thiết bị bay siêu thanh tương lai.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng ra mắt dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật siêu thanh Grom-2, được cho là có một số tính năng tương đương dòng Iskander của quân đội Nga.

Nguồn tin quân đội Ukraine cho biết Grom-2 đã vượt qua các bài kiểm tra động cơ tên lửa và xe phóng đạn, đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Tên lửa Grom-2 có tầm bắn 300 km, nhưng có thể nâng tầm lên 500 km nếu cần thiết, tương đương tên lửa Iskander Nga. Đầu đạn của Grom-2 nặng 480 kg, bao gồm đầu nổ phá mảnh hoặc xuyên phá bê tông.

ukraine phat trien ten lua nhanh gap 5 lan van toc am thanh Cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công bằng UAV, Nga phòng vệ cách nào?

Vụ tấn công UAV nhắm vào căn cứ quân sự Nga ở Syria đang có những chi tiết mới liên quan bất ngờ đến Ukraine.

ukraine phat trien ten lua nhanh gap 5 lan van toc am thanh Những điểm nóng có thể làm bùng phát xung đột quân sự năm 2018

Triều Tiên và eo biển Đài Loan là những điểm nóng có nguy cơ gây xung đột quân sự quy mô lớn trong năm tới.

/ VnExpress