Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở đâu trong giới siêu giàu?

Ông Phạm Nhật Vượng giàu tương đương Ralph Lauren, Chủ tịch Tập đoàn Ralph Lauren, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu hàng hiệu nổi tiếng.

Trong tuần, cổ phiếu vốn hóa lớn là nguyên nhân chính “nhấn chìm” thị trường. Cổ phiếu VIC của Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup nằm trong danh sách các mã “đại gia” điều chỉnh lớn.

Đóng cửa tuần, VIC giảm 6.200 đồng/CP xuống 6% so với trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Thế nhưng, bất chấp những tín hiệu tiêu cực từ thị trường chứng khoán Việt Nam, tạp chí Forbes vẫn đánh giá rất cao cổ phiếu VIC nói chung và khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup nói riêng.

Bấp chấp cổ phiếu VIC giảm 6% trong tuần qua, tính toán của Forbes cho thấy so với ngày 6/3/2018 – thời điểm Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thế giới, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng rất mạnh.

ty phu pham nhat vuong dung o dau trong gioi sieu giau

vnf-ty-phu-pham-nhat-vuong-chu-tich-vingroup

Cụ thể, tại thời điểm cuối ngày 7/9, Forbes xác định tài sản của ông Vượng lên tới 6,4 tỷ USD, tăng 2,1 tỷ USD, tương ứng 49% so với ngày 6/3. Với khối tài sản này, ông Vượng đứng trong Top 500 người giàu nhất thế giới.

Hiện tại, ông Vượng giàu tương đương Ralph Lauren, Chủ tịch Tập đoàn Ralph Lauren, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu hàng hiệu nổi tiếng.

Các số liệu trên cho thấy dường như diễn biến giá cổ phiếu VIC trên thị trường chứng khoán Việt Nam không ảnh hưởng quá lớn đến việc tính toán tài sản của ông Vượng của Forbes. Dường như tạp chí này đánh cao VIC khi Vingroup vừa tung ra hàng loạt kế hoạch “khủng” như lấn sân sang lĩnh vực công nghệ.

Trong khi đó, cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần hàng không Vietjet không mang lại nhiều may mắn cho CEO Nguyễn Thị Phương Thảo như VIC với ông Phạm Nhật Vượng.

Sau 4 phiên giao dịch tuần qua, với 1 phiên giảm sàn, chốt tuần, VJC dừng ở mức 147.500 đồng/CP sau khi giảm 6.350 đồng/CP, tương ứng 4,1%. VJC khiến vốn hóa thị trường Vietjet giảm 3.439 tỷ đồng. Riêng bà Thảo phải chứng kiến khối tài sản hao hụt 886 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, tuần qua, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát may mắn nhất khi cổ phiếu HPG giảm rất nhẹ. Đóng cửa tuần, HPG chỉ giảm 250 đồng/CP xuống 39.700 đồng/CP. HPG khiến giá trị cổ phiếu HPG thuộc sở hữu của ông Long giảm 134 tỷ đồng.

ty phu pham nhat vuong dung o dau trong gioi sieu giau

Tài sản trên thị trường chứng khoán trong nước của ông Trần Đình Long giảm nhẹ nhưng tài sản được Forbes tính toán lại giảm mạnh.

Tài sản trên thị trường chứng khoán trong nước của ông Trần Đình Long giảm nhẹ nhưng tài sản được Forbes tính toán lại giảm mạnh.

Ngày 6/3/2018, cùng với ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, ông Trần Đình Long lần đầu tiên được Forbes xướng tên trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Ông Long đứng ở vị trí thứ 4 với khối tài sản được Forbes công bố là 1,43tỷ USD.

Thế nhưng, tròn 6 tháng sau khi chính thức trở thành tỷ phú USD, tài sản của ông Long giảm rất mạnh. Hiện tại, theo Forbes, ông Long có 1,2 tỷ USD, giảm 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 3 năm nay.

Có thể thấy, ngoại trừ ông Phạm Nhật Vượng, tài sản của các tỷ phú khác đều phụ thuộc rất lớn vào diễn biến giá cổ phiếu mà họ sở hữu. Mà trước mắt, thị trường chứng khoán Việt Nam đang dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều đó đồng nghĩa với việc những người giàu nhất Việt Nam có thể tiếp tục đối mặt với nguy cơ giảm tài sản.

Công ty chứng khoán FPTS dự báo, trong thời gian tới, VN-Index sẽ gặp nhiều khó khăn. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư thị trường nhiều khả năng bước vào giai đoạn giằng co trong vùng giá 940 – 1.000 và kỳ vọng hồi phục thị trường chỉ mang tính kỹ thuật. Các nhà đầu tư nên cơ cấu lại danh mục về mức an toàn và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong các phiên sắp tới.

ty phu pham nhat vuong dung o dau trong gioi sieu giau Jack Ma bác tin sắp nghỉ hưu

Trái với thông tin trên báo Mỹ, Jack Ma sẽ không từ chức chủ tịch điều hành vào tuần sau mà chỉ công bố chiến ...

ty phu pham nhat vuong dung o dau trong gioi sieu giau Con đường từ giáo viên tiếng Anh thành tỷ phú của Jack Ma

Từng đi dạy với mức lương 12 USD/tháng, Jack Ma hiện sở hữu tài sản gần 40 tỷ USD, là một trong những người giàu ...

ty phu pham nhat vuong dung o dau trong gioi sieu giau Chân dài gợi cảm phản hồi tin đồn bị tỷ phú Trung Quốc cưỡng dâm

Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông (Richard Liu) vừa được về nước sau cáo buộc tấn công tình dục ở Mỹ. Giữa bê bối ...

/ https://vtc.vn