Tuyến đê hàng trăm tỷ đồng mới hoàn thành đã sụt lún

Được đầu tư 140 tỷ đồng, tuyến đê bao kết hợp lộ giao thông dài 25 km ở Cà Mau đã hư hỏng sau khoảng 8 tháng hoàn thành.

tuyen de hang tram ty dong moi hoan thanh da sut lun

Nhiều vị trí trên tuyến đê bị hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là những ngày mưa. Ảnh: Phúc Hưng.

Người dân sống ở huyện Phú Tân đang bức xúc trước việc tuyến đê bao kết hợp lộ giao thông đi qua xã Việt Thắng và Tân Hưng Tây xuống cấp nhanh chóng.

Dự án xây dựng hệ thống thủy lợi tiểu vùng X- Nam Cà Mau dài 25 km, được Ngân hàng thế giới đầu tư hơn 140 tỷ đồng và đưa vào sử dụng cuối năm 2017.

"Mới có mấy tháng mà nhiều cống xuyên đê bị sụt lún", người dân nói và cho biết, họ không được hưởng lợi từ dự án mà còn gặp thêm phiền toái.

Tại các vị trí hư hỏng không chỉ ảnh hưởng đến đê, mà còn gây khó khăn cho bà con mỗi khi lấy nước ra vào vuông tôm.

Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Cà Mau Tô Quốc Nam cho biết, công trình này đang còn thời gian bảo hành, Sở đã chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục. "Nền đất yếu là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình", ông Nam nói.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong thời gian chờ khắc phục, họ cũng yêu cầu ngành chức năng huyện Phú Tân lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng và tốc độ trên tuyến đê, song chưa được thực hiện.

tuyen de hang tram ty dong moi hoan thanh da sut lun Ngập nước, sụt lún đe dọa TP HCM

Các chuyên gia dự báo phần lớn thành phố nằm dưới mực nước biển và trở thành đầm lầy trong khoảng 50 năm nữa.

tuyen de hang tram ty dong moi hoan thanh da sut lun "Chưa đầy 10 phút, 9 căn nhà đã đổ sụp xuống sông Đà"

“Mất hết rồi, chưa đầy 10 phút, căn nhà 4 tầng của gia đình tôi sụp xuống bờ sông hết. Mọi đồ đạc, tài sản ...

Phúc Hưng

/ https://vnexpress.net