Tuyến cửa ngõ phía nam Hà Nội dự kiến xả trạm BOT dịp tết

Nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ miễn thu phí phương tiện từ 30 đến hết mùng 2 tết.  

Ngày 14/12, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ xin phép Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xả trạm BOT do đơn vị này quản lý vào 3 ngày Tết âm lịch sắp tới.

"Mục đích miễn phí cho tài xế trong những ngày Tết là để cảm ơn họ đã sử dụng đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và để cán bộ, nhân viên công ty được nghỉ ngơi", ông cho hay.

Hiện trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ngoài thu phí cho đoạn cao tốc này, còn là nơi nhận thẻ đầu vào và thu phí đầu ra của cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liền kề. Vì vậy, để miễn phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, cần có sự phối hợp trong thu phí với đường cao tốc kết nối.

"Nếu nhà đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình không miễn phí thì chúng tôi khó tiến hành xả trạm. Do đó, đơn vị đã kiến nghị Bộ Giao thông chỉ đạo để cả hai nhà đầu tư tiến hành miễn phí cho bà con trong những ngày này hoặc có phương án phối hợp", ông Khôi nói.

tuyen cua ngo phia nam ha noi du kien xa tram bot dip tet
Trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. Ảnh: Đoàn Loan.

Một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ bày tỏ ủng hộ chủ trương của nhà đầu tư đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Theo vị này, việc miễn phí cho người dân là quyền của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải tự cân đối từ hiệu quả kinh doanh và không được tính kéo dài thời gian thu phí để bù lại sau này.

"Đơn vị quản lý đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ cần trao đổi thống nhất với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (nhà đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) để có phương án phù hợp khi miễn phí trên tuyến", lãnh đạo Tổng cục đường bộ nói.

Theo ông, trước và sau Tết, cơ quan chức năng sẽ giám sát tình hình phương tiện qua lại các trạm BOT, nếu ùn tắc trên 700 m thì sẽ phải xả trạm.

Từ 1/1/2019, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn tất mở rộng 4 làn lên 6 làn xe, tốc độ phương tiện đạt 100 km/h. Đây là tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, có lưu lượng phương tiện lớn hàng ngày và thường ùn tắc vào dịp lễ tết.

tuyen cua ngo phia nam ha noi du kien xa tram bot dip tet BOT An Sương - An Lạc xả trạm, tài xế vẫn tập trung phản đối trong đêm

Đến 21h, trạm BOT An Sương - An Lạc (TP.HCM) đã xả trạm nhưng các tài xế vẫn tiếp tục vây quanh để phản đối ...

tuyen cua ngo phia nam ha noi du kien xa tram bot dip tet Trạm thu phí BOT Ninh Lộc lại phải xả trạm nhiều lần vì bị gây rối

Một số lái xe khi qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc không chịu mua vé, dừng đỗ quá lâu khiến ban điều hành phải ...

/ VnExpress