Tuổi xế chiều, cán bộ Tỉnh ủy bị bồ "quậy" đòi tiền nuôi con

Một phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy ở Đắk Nông có con rơi và đang được cơ quan chức năng kiểm tra.

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông xác nhận với VietNamNet, đang chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy kiểm tra thông tin ông Lê Văn Tấn (Phó ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy) và ông K’Bốt (Bí thư Huyện ủy Tuy Đức) có con riêng nhưng không khai trong hồ sơ, lý lịch.

Phó Ban Tổ chức bị bồ đòi tiền nuôi con

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Lê Văn Tấn có quan hệ tình cảm với chị N.Y.T (23 tuổi, trú huyện Đắk Mil). Dù không đăng ký kết hôn nhưng hai người có một con gái chung (sinh năm 2017) và cùng đăng ký khai sinh tại UBND thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil).

tuoi xe chieu can bo tinh uy bi bo quay doi tien nuoi con 117022
Ông Lê Văn Tấn xác nhận có con với cô T. và bị cô này đòi tiền cấp dưỡng nuôi con

Cán bộ UBND thị trấn Đắk Mil cho biết, cô T. nhiều lần lên phòng một cửa làm thủ tục giám hộ tài sản là lô đất ông Tấn cho, tặng cô con gái riêng. Tuy nhiên, do thủ tục vượt quyền nên đơn vị đã không giải quyết và cô này đã nhiều lần to tiếng tại đây.

Cô T. sau đó "kéo" lên phòng làm việc của ông Tấn tại Tỉnh ủy Đắk Nông gây ồn ào, đòi tiền trợ cấp nuôi con.

Làm việc với phóng viên, ông Lê Văn Tấn xác nhận có một người con riêng với cô T.

“Cô ấy có gặp tôi đặt vấn đề trợ cấp nuôi con. Tôi cũng đăng ký khai sinh cho con rồi” - ông Tấn thú nhận.

Theo ông Tấn, cô T. yêu cầu mỗi tháng cấp dưỡng nuôi con 5 triệu đồng song ông chỉ đồng ý con số 2 triệu đồng. Cô T. không chịu và đã làm rùm beng tại cổng Tỉnh ủy Đắk Nông.

Cũng theo ông Tấn, ông đã làm thừa kế cho con gái chung với cô T. một lô đất ở thị trấn Đắk Mil trị giá khoảng 1 tỷ đồng. “Lúc đầu, T nói tôi đưa cho lô đất rồi cô ấy nuôi con đến 18 tuổi. Sau đó "được voi đòi tiên", T đòi thêm tiền cấp dưỡng. Lương tôi nếu nghỉ hưu chỉ có 7 triệu đồng/tháng, cô ấy lấy 5 triệu thì tôi lấy tiền đâu để sống” - ông này phân trần.

Ông Tấn thừa nhận, không khai báo trong hồ sơ, lý lịch về việc có con riêng. Ông có báo cáo sự việc với trưởng ban và được cấp trên cho \'tự dàn xếp\'.

Theo ông Tấn, ông làm Bí thư huyện ủy Đắk Mil từ năm 2009-2014. Năm 2014, ông được điều động lên công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sau đó bầu giữ chức Phó Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông.

Bí thư Huyện ủy nhận con rơi

Tương tự, ông K’Bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức cũng có một người con riêng và không khai báo trong hồ sơ.

Theo trình bày của ông này, khi đang làm việc ở Huyện đoàn Đắk Nông (lúc đó là huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk) đã có quan hệ với một phụ nữ vào năm 1986 và có một người con gái.

tuoi xe chieu can bo tinh uy bi bo quay doi tien nuoi con 117022
Bí thư Huyện ủy Tuy Đức xác nhận có con rơi và không khai báo trong hồ sơ lý lịch

Ông K’Bốt cho biết, đã thừa nhận cô này là con, nuôi dưỡng và cho ăn học.

Cô con gái này hiện 32 tuổi, đang làm cán bộ tại một phường ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Ông K’Bốt lý giải, không cưới mẹ cô gái làm vợ bởi do phong tục, tập quán và ông đã bị làng xử phạt lúa, trâu, bò…theo phong tục của đồng bào mình.

Ông K’Bốt thừa nhận không khai trong lý lịch về người con riêng này và biết như thế là trái với quy định pháp luật.

Mới đây, ông K’Bốt đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông kỷ luật khiển trách về mặt Đảng do để vợ nhận khoán đất rừng 135 trái quy định và để phá trắng hơn 10ha rừng.

tuoi xe chieu can bo tinh uy bi bo quay doi tien nuoi con 117022 Thêm nghi án TT Trump có con rơi với người giúp việc bị ém nhẹm

Cựu nhân viên gác cổng cho tòa nhà Trump World Tower nói ông từng được trả tiền để không làm lộ tin Tổng thống Donald ...

tuoi xe chieu can bo tinh uy bi bo quay doi tien nuoi con 117022 Truyền thông Hong Kong đưa tin con rơi Thành Long có dấu hiệu nghiện ma túy

Thông tin Ngô Trác Lâm - con gái Thành Long bị nghi ngờ nghiện ma túy đang được cư dân mạng bàn tán.

/ Vietnamnet