Từ kẻ tội đồ, Kroos đã đóng vai người hùng của tuyển Đức

Một lần nữa, tinh thần thép của người Đức lên tiếng đúng lúc để cứu thầy trò HLV Joachim Loew như “chết đi sống lại” với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước ĐT Thụy Điển.

Trên sân Sochi huyền thoại, HLV Joachim Loew bất ngờ không điền tên hai “công thần” Mesut Oezil và Sami Khedira trong đội hình xuất phát 4-2-3-1 của ĐT Đức ở cuộc chạm trán Thụy Điển.

tu ke toi do kroos da dong vai nguoi hung cua tuyen duc
ĐT Đức chỉ có thắng mới nuôi hy vọng đi tiếp.

Rõ ràng, chiến lược gia 58 tuổi đang đối mặt với những khó khăn. Một trận đấu quan trọng, mang tính then chốt đến việc thành bại của “Die Mannschaft” tại World Cup 2018, nên tất cả phải có sự tính toán kỹ lưỡng.

Thử thách độ nhẫn nại

Thế trận một chiều được “xe tăng” Đức thiết lập ngay sau khi bóng lăn. Nhà vô địch World Cup 2014 kiểm soát bóng lên đến 73% so với con số 27% của đối thủ ở hiệp 1. Tuy nhiên, độ hiệu quả trong khâu kết thúc thì tuyển Đức chưa có. Sự nóng vội và bế tắc lộ rõ trên khuôn mặt của các học trò HLV Joachim Loew. Cảm giác tuyển Đức không biết đá như thế nào để sút tung lưới đối phương.

Chiều ngược lại, ĐT Thụy Điển dựng chiếc “xe bus” hai tầng nhưng không chơi phòng ngự thụ động. Đoàn quân HLV Janne Andersson phản công rất tuyệt vời, và bàn thắng mở điểm ở phút 32 là minh chứng cụ thể nhất.

tu ke toi do kroos da dong vai nguoi hung cua tuyen duc
Toivonen mở điểm cho ĐT Thụy Điểm.

Từ đường chuyền sai “địa chỉ” của Toni Kroos, ĐT Thụy Điển thực hiện pha phản công nhanh hướng về vị trí Toivonen. Cầu thủ “Blagult” sau đó lốp bóng qua đầu thủ môn Neuer. Đội bóng áo xanh trừng phạt sai lầm đối thủ bằng pha phản công quá hay, sắc sảo và mẫu mực. Rõ ràng, không có Ibrahimovic thì ĐT Thụy Điển chơi nguy hiểm hơn và là tập thể khó bị đánh bại.

Tinh thần Đức đã “lên tiếng”

Hơn bao giờ hết, Tuyển Đức cần bàn thắng để giải tỏa tâm lý. Thần may mắn “mỉn cười” với đội bóng áo trắng ngay đầu hiệp 2. Tiền đạo Timo Werner đi bóng sát vạch biên ngang trước khi tung đường tạt bóng vào trong, Marco Reus rất nhanh băng cắt dứt điểm, gỡ hòa cho “xe tăng” Đức ở phút 47.

Đoàn quân Joachim Loew chơi khởi sắc sau giờ nghỉ giữa hiệp. Bàn thắng may mắn ở đầu hiệp thứ hai giúp “Die Mannschaft” giải tỏa sức ép và trở nên nguy hiểm trong những đường lên bóng. Suốt hiệp đấu còn lại, tuyển Đức tấn công trên khắp mặt sân.

tu ke toi do kroos da dong vai nguoi hung cua tuyen duc
Tinh thần Đức đã cứu sống thầy trò Joachim Loew. Ảnh: Reuters.

Khi đang đà thăng hoa, ĐT Đức bất ngờ phải chơi với 10 người trên sân. Trung vệ Jerome Boateng nhận tấm thẻ vàng thứ 2 xứng đáng và bị đuổi khỏi sân. Đội bóng áo trắng vào thế lâm nguy thật sự, bởi thời gian của trận đấu chỉ còn 10 phút và phải chơi với 10 cầu thủ.

Nhưng khi thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh và tinh thần thép của người Đức đã “lên tiếng” đúng lúc. Toni Kroos tung cú sút phạt không thể cản phá tung lưới ĐT Thụy Điển, ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ cuối cùng. Từ kẻ tội đồ, Kroos đã đóng vai người hùng của tuyển Đức.

Một lần nữa, người ta lại nhắc đến tinh thần thép của người Đức. Bản lĩnh ấy đã lên tiếng đúng lúc để cứu thầy trò HLV Joachim Loew như “chết đi sống lại” với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước ĐT Thụy Điển.

tu ke toi do kroos da dong vai nguoi hung cua tuyen duc

Tuyển Đức nên làm điều này nếu không muốn về nước sớm

Người đại diện giải Bundesliga Maurice Goerges kêu gọi HLV Joachim Loew cần thực hiện nhiều sự điều chỉnh trước trận gặp Thụy Điển nếu ...

tu ke toi do kroos da dong vai nguoi hung cua tuyen duc

Muller thừa nhận Đức chủ quan trước trận thua Mexico

Tiền đạo Thomas Muller cho rằng, Đức đã đánh giá sai tình hình sau giai đoạn chuẩn bị nghèo nàn cho World Cup 2018.

https://news.zing.vn/tu-ke-toi-do-kroos-da-dong-vai-nguoi-hung-cua-tuyen-duc-post854149.html

/ Zing