Tử hình kẻ mua 6 cân ma túy từ nước ngoài đưa về

Gần 14.000 viên thuốc lắc và hơn 88 gram ma túy đá được Tuấn Anh nhận từ Đức chuyển qua đường hàng không.

Sau hai ngày xét xử, nghị án (28-29/11), TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi) tử hình tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh với Tuấn Anh, song do đang nuôi con dưới 3 tuổi nên Nguyễn Thanh Thủy được tuyên tù chung thân.

Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn (45 tuổi) tù chung thân Vận chuyển trái phép chất ma túy.

tu hinh ke mua 6 can ma tuy tu nuoc ngoai dua ve

Thủy và Tuấn Anh tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo bản án, Tuấn Anh là đầu mối mua bán ma túy từ Đức về Việt Nam. Sau khi được "đối tác" báo đã chuyển gần 14.000 viên thuốc lắc cùng hơn 88 gram ma túy đá qua đường hàng không và chuyển tới một công ty chuyển phát nhanh, Tuấn Anh gọi điện thoại báo cho đầu mối mua là Nguyễn Thanh Thủy.

Anh ta báo cho Thủy biết, đợt hàng này về có 17 hộp, giấu trong thùng các-tông, để cùng với các hộp thức ăn cho chó, mèo.

Thủy gọi cho Tuấn đến gặp Tuấn Anh để biết địa chỉ nhận thùng hàng. Gặp nhau, Tuấn được Tuấn Anh đưa một chiếc điện thoại, dặn nhận ma túy thì báo lại, đồng thời hứa trả công hai triệu đồng.

Sau khi lấy được thùng các-tông ở công ty vận chuyển, Tuấn chở tới ngõ Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa), báo Thủy ra lấy. Khi cả hai đang giao dịch thì cảnh sát kiểm tra, bắt giữ.

Theo tòa, số lượng gần 6 kg thuốc lắc, hơn 88 gram ma túy đá là đặc biệt lớn. Mặc dù Tuấn Anh "phản cung" không thừa nhận số ma túy này, song lời khai tại cơ quan điều tra cùng với tài liệu vụ án xác định hành vi phạm tội của bị cáo.

tu hinh ke mua 6 can ma tuy tu nuoc ngoai dua ve Bắt khẩn cấp 4 người mua bán ma túy trong quán bar

Công an Đắk Lắk bắt khẩn cấp 4 người để điều tra hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trong hai ...

tu hinh ke mua 6 can ma tuy tu nuoc ngoai dua ve Nam ca sĩ Trung Quốc bị bắt khi sử dụng ma túy chung với bạn gái

Phía nam ca sĩ Trần Vũ Phàm thái im lặng sau khi truyền thông Trung Quốc đăng tải thông báo của cảnh sát Bắc Kinh.

/ https://vnexpress.net