Truyền thông Pakistan cáo buộc Ấn Độ lên kế hoạch tập kích tên lửa

Báo Pakistan cho rằng Ấn Độ hủy kế hoạch tấn công nước này bằng tên lửa sau khi Mỹ, Anh cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân.

truyen thong pakistan cao buoc an do len ke hoach tap kich ten lua
Tên lửa đạn đạo tầm xa Agni-5 trong lễ duyệt binh kỷ niệm 65 năm Ngày Cộng hòa của Ấn Độ.Ảnh: PB.

News International, tờ báo tiếng Anh lớn nhất của Pakistan, ngày 4/3 dẫn một số nguồn tin cho biết quân đội Ấn Độ đã phối hợp với Israel lên kế hoạch dùng tên lửa tấn công một số mục tiêu quân sự ở nước này, bao gồm thủ đô Karachi và thành phố Bahawalpur.

Nguồn tin cho biết sau khi nhận được thông tin tình báo, các quan chức Pakistan đã họp bàn lên kế hoạch đáp trả nhằm vào 12 thành phố của Ấn Độ. "Pakistan sẽ sử dụng vũ khí quy ước trong tất cả các cuộc phản kích. Nếu Ấn Độ tập kích chúng tôi bằng một tên lửa, chúng tối sẽ đáp trả bằng ba tên lửa nhằm vào ba thành phố khác nhau của họ", một quan chức cho biết.

Tuy nhiên, Ấn Độ được cho là đã hủy kế hoạch tấn công này sau khi tình báo Pakistan chia sẻ thông tin với Mỹ và Anh, khiến hai nước này phát tín hiệu cảnh báo New Delhi rằng một cuộc tập kích bằng tên lửa vào Pakistan có thể khiến xung đột leo thang thành chiến tranh hạt nhân hủy diệt.

Căng thẳng biên giới giữa hai quốc gia Nam Á sôi sục sau khi không quân Ấn Độ không kích nhiều mục tiêu trong lãnh thổ Pakistan ngày 26/2 để trả đũa vụ tấn công khủng bố khiến 45 người thiệt mạng hồi trung tuần tháng 2. Trong cuộc không chiến nổ ra trên bầu trời Kashmir hôm 27/2, một tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ bị không quân Pakistan bắn rơi, phi công Ấn Độ bị Pakistan bắt làm tù binh và được trao trả hai ngày sau đó.

Tình hình tại khu vực tranh chấp Kashmir đã hạ nhiệt đáng kể sau vụ không chiến tuần vừa rồi, tuy nhiên vẫn xảy ra những vụ chạm súng lẻ tẻ giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan. Giới quan sát cảnh báo xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguyễn Tiến

truyen thong pakistan cao buoc an do len ke hoach tap kich ten lua Tương quan sức mạnh không quân Ấn Độ - Pakistan

Không quân Ấn Độ có khoảng 1.700 máy bay nhưng chỉ 900 máy bay đủ khả năng chiến đấu, trong khi Pakistan ước tính vận ...

/ VnExpress