Trưởng phòng Tài nguyên bị kỷ luật vì cấp dưới \'lừa dân mua đất giá rẻ\'

Nhóm cán bộ tài nguyên ở Hà Tĩnh lừa người dân mua 5 lô đất gần khu nghỉ dưỡng với giá rẻ.

Ngày 10/10, đại diện Ban thường vụ huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, tổ chức vừa kỷ luật cách chức Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư chi bộ Phòng Tài nguyên đối với ông Lê Văn Thủy – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, vì ông này để xảy ra những khiếu kiện liên quan việc mua đất và cấp bìa đỏ ở xã Thịnh Lộc.

Hai tháng trước, người dân xã Thịnh Lộc tố cáo một số cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường huyện Lộc Hà về hỏi mua 5 lô đất lâm nghiệp và hoa màu của ba hộ dân trên địa bàn với giá rẻ. Những lô đất này được bỏ hoang nhiều năm, chưa làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

truong phong tai nguyen bi ky luat vi cap duoi lua dan mua dat gia re

Một trong những lô được được các cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà gạ mua của dân với giá rẻ. Ảnh: Đ.H

Năm 2016, một khu nghỉ dưỡng được triển khai tại xã Thịnh Lộc, giá đất ở đây tăng cao. Theo tố cáo của các hộ dân, một số cán bộ phòng Tài nguyên huyện Lộc Hà đã về tìm gặp chủ các lô đất, nói với họ rằng những miếng đất này không thể làm bìa đỏ, gạ bán với giá rẻ.

Ba hộ dân đã bán cho nhóm cán bộ 5 lô đất, với giá từ 200 đến 350 triệu đồng một lô. Mua được đất, thời gian sau, cán bộ phòng Tài nguyên huyện làm sổ đỏ, phân ra nhiều lô và nhượng lại cho người thân.

Vào cuộc kiểm tra, huyện ủy Lộc Hà xác định tố cáo trên là có cơ sở. Ông Thủy được cho là thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định, có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất...

Từ những sai phạm trên, ông Thủy bị cách chức như nêu trên và ba cán bộ dưới quyền ông Thủy bị cảnh cáo. Huyện đã thu hồi, hủy 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp trái luật.

Sau kỷ luật của tổ chức Đảng, cấp có thẩm quyền sẽ kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thuỷ.

truong phong tai nguyen bi ky luat vi cap duoi lua dan mua dat gia re Ninh Bình: Lộ mặt hai lãnh đạo đeo "áo quan to" nhưng lại thiếu... "cúc"!

Hai vị lãnh đạo bị dư luận tỉnh Ninh Bình nghi ngờ có dấu hiệu bổ nhiệm bất thường là ông Nguyễn Tất Tiến và ...

truong phong tai nguyen bi ky luat vi cap duoi lua dan mua dat gia re Kỷ luật cảnh cáo phó chánh thanh tra cắn người dân nhập viện

Trong lúc xô xát với người dân, vị phó chánh thanh tra thị xã ở Sóc Trăng bị cho đã cắn vào chân ông Khanh, ...

truong phong tai nguyen bi ky luat vi cap duoi lua dan mua dat gia re Bị cáo Châu Thị Thu Nga lừa gần 400 tỷ bị đề nghị án chung thân

Đại diện VKS xác định Thu Nga là kẻ chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện, hưởng lợi hơn 348 tỷ đồng. ...

(https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/truong-phong-tai-nguyen-bi-ky-luat-vi-cap-duoi-lua-dan-mua-dat-gia-re-3653795.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn)

Báo VnEpress.net