Trường ém thông tin, để mặc học sinh bị tát vì sợ không đạt chuẩn quốc gia?

Một thời gian dài, nhiều học sinh liên tục bị trừng phạt bằng những cái bạt tai nảy lửa. Dù biết nhưng trường vẫn giấu nhẹm thông tin vì sợ sự việc bị phanh phui thì trường sẽ không được công nhận đạt chuẩn.

Trả lời Báo Người Lao Động sáng 26-11, ông Đinh Qúy Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Bình, nói rằng ông có nghe thông tin về việc Trường THCS Duy Ninh cố tình "giấu nhẹm" vụ việc học sinh bị tát vì sợ trường không đạt chuẩn Quốc gia cấp độ II và khẳng định sẽ không công nhận trường học này đạt chuẩn trong kỳ bình xét sắp tới.

"Chắc chắn trường này sẽ không được công nhận vì các tiêu chí không đạt, không tuân thủ quy chế giáo dục và để xảy ra những việc làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục tỉnh nhà" - ông Nhân khẳng định.

truong em thong tin de mac hoc sinh bi tat vi so khong dat chuan quoc gia
Chân dung cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy

Trong khi đó, khi được hỏi về vấn đề xử lý trách nhiệm của Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh khi cố tình "ém" thông tin sự việc, ông Võ Thái Hòa - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh xin được im lặng và cho rằng hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành xác minh, điều tra.

Trước đó, trả lời với báo chí, bà Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc học sinh Lớp 6.2 liên tục bị tát và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu bị phanh phui, toàn bộ công sức của tập thể nhà trường "đổ xuống sông, xuống biển" chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân.

Theo bà Anh, trong hoạt động Đội của trường quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm. Việc này đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm và thừa nhận biện pháp giáo dục "mạnh tay" của cô Thủy đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm.

Như Báo Người Lao Động liên tục phản ánh, liên quan đến việc học sinh H.L.N (Lớp 6.2 - Trường THCS Duy Ninh) bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy bắt 23 bạn cùng lớp và chính cô tát em tổng cộng 231 cái đến mức phải nhập viện. Qua tìm hiểu, có 10 học sinh khác cùng bị cô Thủy trừng phạt theo cách này. Tổng cộng 11 học sinh trong lớp mà đã hứng trọn 901 cái tát rất mạnh (vì tát nhẹ sẽ bị cô Thủy bắt tát lại).

truong em thong tin de mac hoc sinh bi tat vi so khong dat chuan quoc gia
Em N nhập viện vì bị tát 231 cái vào má

Theo điều tra, ngày 19-11, em N. bị tát 231 cái thì cùng ngày có hai học sinh khác là L.V và P.V.P, mỗi học sinh cũng bị cô Thủy bắt lãnh 230 cái tát do nói chuyện riêng trong lớp. Trước đó, có 7 học sinh cũng bị phạt bằng hình thức bị bạn cùng lớp tát tai liên tiếp, mỗi em bị tát 30 cái, tổng số cái bạt tai được mà 7 em ghi nhận là 210 cái. Như vậy, toàn bộ 11 học sinh bị phạt theo cách bạo lực của cô Thủy đã phải nhận đến 901 cái tát.

Cô Thủy lý giải việc liên tục "chỉ đạo" các học sinh tát nhau là do lớp học không có thành tích tốt về học tập lẫn thi đua nên khi nhận nhiệm vụ, cô đã đặt ra "quy định" nếu học sinh nào vi phạm thì sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má.

Hoàng Phúc

truong em thong tin de mac hoc sinh bi tat vi so khong dat chuan quoc gia Khởi tố vụ cô giáo bắt học trò tát bạn 231 cái

Công an Quảng Bình khởi tố cô giáo bắt học trò tát vào má nam sinh về hành vi hành hạ người khác.

truong em thong tin de mac hoc sinh bi tat vi so khong dat chuan quoc gia Cô giáo chỉ đạo cả lớp tát học sinh 231 cái vào má đến nhập viện, nói gì?

Cô Thủy thừa nhận việc chỉ đạo cả lớp tát vào má một bạn nam cùng lớp 230 cái, bản thân cô tát một cái ...

/ nld.com.vn