Trưởng công an xã bị phạt 3 triệu đồng vì nổ súng trong lúc đi chơi

Ông Hưng mang súng trong lúc không làm nhiệm vụ, bắn nhiều phát vào đám đông đang hỗn chiến.

Ngày 8/8, trung tá Lê Như Anh (Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, việc ông Trịnh Văn Hưng (Trưởng công an xã Thọ Trường) nổ súng giải tán đám đông tại một quán ăn đêm được xác định là "không đúng quy định".

Công an huyện Thọ Xuân phạt hành chính ông Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Ông Hưng dùng súng không phải trong lúc đi làm nhiệm vụ. "Súng, công cụ hỗ trợ được cấp cho ông Hưng để thực thi công vụ nên việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng”, trung tá Anh nói.

Ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho hay, ngày 7/8 trong cuộc họp xét kỷ luật ông Hưng, 100% công chức xã thống nhất hình thức khiển trách. "Địa phương đã trình Huyện ủy, UBND huyện xem xét, kỷ luật ông Hưng vì thuộc diện do Thường vụ Huyện ủy quản lý”, ông Lập nói.

truong cong an xa bi phat 3 trieu dong vi no sung trong luc di choi

Hình ảnh ông Hưng nổ súng trong quán ăn đêm. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 5 phút ghi cảnh hai nhóm thanh niên ẩu đả. Khi nhiều người hò hét, đuổi đánh nhau thì xuất hiện một người đàn ông mặc áo cộc tay màu trắng, quần màu của công an xã đi từ phía trong ra, rút súng bắn nhiều phát song không ai bị thương. Ông này cũng lăm lăm khẩu súng chỉ về phía một số người.

Vụ việc được xác định xảy ra tại một quán ăn đêm ở xã Thọ Trường lúc gần 23h ngày 25/6. Người đàn ông nổ súng là ông Hưng.

truong cong an xa bi phat 3 trieu dong vi no sung trong luc di choi Cảnh sát Trung Quốc nổ súng giải tán 400 người chen lấn mua rượu giảm giá

Yêu cầu giải tán bất thành, một cảnh sát tỉnh Hồ Nam đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo đám đông đang "phát cuồng" vì ...

truong cong an xa bi phat 3 trieu dong vi no sung trong luc di choi Khánh Hòa: Cảnh sát nổ súng trấn áp hơn 60 thanh niên hỗn chiến

Phát hiện hơn 60 thanh niên mang theo súng, mã tấu hỗn chiến trên cầu ở Nha Trang, cảnh sát đã phải nổ súng chỉ ...

truong cong an xa bi phat 3 trieu dong vi no sung trong luc di choi Nhân chứng kể vụ công an nổ súng bắt cướp ở Sài Gòn

Thấy nghi can cầm dao chém về phía công an, nhiều người dân sống gần khu vưc sợ hãi, bỏ chạy khỏi hiện trường.

/ https://vnexpress.net