Trưởng CA xã đòi 5 triệu 'cảm ơn': 'Tôi thương các cháu'

(Tin tức thời sự) - Ông Thứ cho rằng, cả đời ông làm công an nên không có chuyện ông vòi vĩnh tiền của dân để phải chịu tai tiếng.

Liên quan đến thông tin Trưởng Công an xã đòi 5 triệu \'cảm ơn\' làm sổ hộ khẩu, ngày 28/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Thứ, Trưởng Công an xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho rằng, ông làm công an 20 năm rồi nhưng không lấy tiền trực tiếp của bất cứ công dân nào.

"Tôi làm nhập khẩu, cấp khẩu là có việc giao dịch với công dân, còn thông tin phản ánh tôi đòi 5 triệu, 3 triệu, 12 triệu tiền cảm ơn hay có những lời nói thế này thế kia với dân là không đúng.

Việc này cơ quan chức năng sẽ làm, trọng cứ hơn trọng cung. Cả 1 đời tôi làm công an mà bảo tôi ăn tiền của dân, vòi vĩnh dân là không có chứng cứ, tố cáo thì phải có hình ảnh tôi mới chịu, còn đoạn băng ghi âm không biết người ta có ghi đúng hay không", ông Thứ nói.

truong ca xa doi 5 trieu cam on toi thuong cac chau

Cuốn sổ hộ khẩu có giá 5 triệu đồng của anh N. nhưng sau khi PV làm việc với Đảng ủy xã, cuốn sổ này đã bị Công an xã thu lại, với lý do: Chưa có giấy tờ mua bán nhà ở hợp pháp. Ảnh: Dân việt

Theo ông Thứ, có công dân đến làm sổ hộ khẩu rồi để 5 triệu ở trên bàn làm việc của ông nhưng do thấy thái độ của công dân này không tốt lại đang trong tình trạng say rượu, không được vui vẻ nên ông đã cho anh em đi trả.

"Làm công an chẳng khác gì làm dâu trăm họ, không được như người bình thường mà phức tạp lắm. Công việc phải giải quyết theo đúng trình tự nhưng nhiều người mới nộp sổ đã muốn phải làm ngay, dân muốn, tôi muốn làm nhưng luật không cho phép. Có những cháu cần nhập khẩu để nhập học, thực sự tôi rất thương các cháu và muốn làm luôn nhưng không được", ông Thứ giải thích.

Về thông tin phản ánh Trưởng Công an xã mắng chửi dân, ông Thứ cho rằng, cả cuộc đối thoại với dân ông không dám nói câu nào nên càng không có chuyện dọa nạt, gây phiền hà cho dân bao giờ.

"Tôi nghĩ thời điểm người dân phản ánh trên báo như thế là đang trong tình trạng say rượu nói thừa, chuyện bé xé ra to, không nói thành có. Tôi không bao giờ nhận đồng tiền nào của dân, đừng nói là lấy 3 hay 5 hay 12 triệu.

Dân tố cáo sai sự thật thì không có tội, còn cán bộ cứ nói sai hay làm sai là cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Nếu tôi có làm sai thì tôi đã bị cách chức, đuổi việc từ lâu rồi, không còn tồn tại đến bây giờ đâu", Trưởng Công an xã Đường Hoa giải thích thêm.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Trần Quốc Toản, Bí thư Đảng ủy xã Đường Hoa cho biết, sau khi nắm được thông tin phản ánh của người dân, ông đã thành lập tổ kiểm tra xác minh, báo cáo huyện ủy.

"Chúng tôi đã làm theo quy trình các bước và sẽ thông báo kết quả sớm để dư luận được biết. Tôi cũng mới làm cán bộ ở xã này nên chưa nghe ai phản ánh về việc ông Thứ có biểu hiện vòi vĩnh tiền dân bao giờ", ông Toản nói.

Trước đó, theo phản ánh trên báo Dân Việt, anh C.A.N, thuộc diện hộ nghèo ở xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) do gia cảnh rất khó khăn nên cách đây vài tháng, gia đình anh N. quyết định rời xã Vạn Yên để di dân ra vùng kinh tế mới với nguyện vọng thoát nghèo.

Dành dụm, vay mượn được ít tiền, vợ chồng anh N. mua được căn nhà nhỏ cùng khoảnh vườn ở thôn 2, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà. Sau khi chuyển đến nơi ở mới ổn định, anh N. đến Công an xã Đường Hoa để đăng ký chuyển hộ khẩu thường trú, thực hiện đúng nghĩa vụ công dân.

“Ngày 17/8, tôi có cầm giấy tờ đến Công an xã Đường Hoa, kê khai bổ sung theo yêu cầu của cán bộ. Lúc đó khoảng 10h sáng, ông Nguyễn Văn Thứ là Trưởng Công an xã có mặt tại trụ sở. Sau khi hướng dẫn tôi kê khai, ông Thứ nói phải chi cho nhiều người, mỗi người 500 nghìn đồng mới có thể làm được sổ hộ khẩu mới. Khi hỏi tổng số tiền phải chi là bao nhiêu, ông Thứ nói là 5 triệu đồng” – anh N. thông tin.

Đến chiều ngày 21/8, anh N. đến trụ sở Công an xã nộp đủ 5 triệu đồng cho ông Thứ (đặt lên bàn làm việc của ông Thứ) và được ông Thứ đã đưa cho quyển sổ hộ khẩu mới.

Trong khi đó, được biết, lệ phí để làm thủ tục xin chuyển hộ khẩu thường trú và xin cấp sổ hộ khẩu mới chỉ mất chưa đến 20.000 đồng.

Theo Luật Cư trú, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải cấp sổ hộ khẩu cho công dân. Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

truong ca xa doi 5 trieu cam on toi thuong cac chau Mark Zuckerberg nợ ông chủ Microsoft một lời cảm ơn

Bill Gates cho rằng ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới giữ được Facebook nhờ lời khuyên của mình.

truong ca xa doi 5 trieu cam on toi thuong cac chau Trump cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên vì lời hứa phi hạt nhân hóa

Tổng thống Mỹ vui mừng khi lãnh đạo Triều Tiên nói muốn hoàn thành mục tiêu phi hạt nhân hóa trong nhiệm kỳ đầu tiên ...

truong ca xa doi 5 trieu cam on toi thuong cac chau Cảm ơn Park Hang-seo, người nâng tầm bóng đá Việt Nam

Những chiến thắng, sự kiên định và tình yêu vô điều kiện với Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo đạt được vị thế chưa từng ...

Thu Hoài

/ http://baodatviet.vn