Trung - Triều bàn về chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc có thể tới Bình Nhưỡng vào tháng 6, nhưng quyết định cuối cùng dự kiến được đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

trung trieu ban ve chuyen tham binh nhuong cua tap can binh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AFP.

Triều Tiên đang sử dụng đại sứ quán tại Bắc Kinh để sắp xếp lịch trình của ông Tập với cơ quan quốc tế của Uỷ ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, báo Nhật Yomiuri Shimbun dẫn các nguồn tin Trung Quốc và Triều Tiên cho biết.

Các kế hoạch đang được thảo luận bao gồm chuyến thăm tới Bình Nhưỡng vào tháng 6, không lâu sau đề xuất gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khi được hỏi về thông tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: "Chúng tôi sẵn sàng duy trì và tăng cường trao đổi cấp cao với Triều Tiên, thúc đẩy đối thoại chiến lược và mở rộng trao đổi, hợp tác, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước".

"Cách đây không lâu, Chủ tịch Tập đã nói ông sẵn sàng duy trì tiếp xúc thường xuyên với Chủ tịch Kim Jong-un thông các các chuyến thăm, các đặc phái viên và trao đổi thư từ", bà Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ, nói.

Phía Trung Quốc sẽ ra quyết định cuối cùng sau khi quan sát kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, theo báo Nhật.

Trọng Giáp

trung trieu ban ve chuyen tham binh nhuong cua tap can binh Tập Cận Bình thị sát diễu binh hải quân ở Biển Đông

Chủ tịch Trung Quốc quan sát cuộc diễu hành có sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh.

trung trieu ban ve chuyen tham binh nhuong cua tap can binh Trung Quốc rục rịch “thể hiện tinh thần đoàn kết” với Triều Tiên

Trung Quốc đang chuẩn bị đưa một đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên, nhiều khả năng là vào tháng này, trong một động thái thể ...

/ VnExpress