Trung Quốc tuyên bố sẽ \'hành động\' với tàu chiến Mỹ áp sát Scarborough

Trung Quốc phản đối việc Mỹ điều tàu khu trục áp sát bãi cạn tranh chấp với Philippines, dọa sẽ hành động để bảo vệ "chủ quyền".

trung quoc tuyen bo se hanh dong voi tau chien my ap sat scarborough

Trung Quốc tuyên bố sẽ tiến hành những biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ "chủ quyền" sau khi tàu khu trục Mỹ áp sát bãi cạn Scarborough trên Biển Đông, Guardian ngày 21/1 đưa tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng xác nhận vào tối 17/1, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Hopper của Mỹ di chuyển trong phạm vi 12 hải lý quanh bãi cạn Scarborough, là khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines nhưng Bắc Kinh đơn phương tuyên bố có chủ quyền với toàn bộ khu vực này.

Ông Lục nhấn mạnh tàu USS Hopper đã "xâm phạm chủ quyền và gây ảnh hưởng tới lợi ích an ninh" của Trung Quốc đồng thời tạo ra "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với các tàu thuyền của Trung Quốc hoạt động gần bãi cạn Scarborough.

Lầu Năm Góc tuyên bố các hoạt động tuần tra trên Biển Đông của hải quân Mỹ được thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế và thể hiện quyết tâm của Washington trong nỗ lực duy trì tự do hàng hải trên khắp các vùng biển và tại bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Hopper của Mỹ đang tham gia vào các chiến dịch của Hạm đội 7 với nhiệm vụ "tăng cường hợp tác an ninh, xây dựng năng lực của các quốc gia đối tác và duy trì hiện diện thường xuyên trong khu vực".

trung quoc tuyen bo se hanh dong voi tau chien my ap sat scarborough Chuyến tham quan Bắc Kinh của \'cậu bé tóc băng\'

Cậu bé Vương Phú Mãn lần đầu tiên được thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh, dự lễ thượng cờ ở Thiên An Môn, trải ...

trung quoc tuyen bo se hanh dong voi tau chien my ap sat scarborough Cụt ngón tay, thầy giáo Trung Quốc vẫn dành cả đời cầm phấn

Là thầy giáo duy nhất trong ngôi trường sáu học sinh, Chen Haiping quyết trụ lại đến khi còn một người cuối cùng nghe giảng.

trung quoc tuyen bo se hanh dong voi tau chien my ap sat scarborough 7 ngày bão táp của những đồng tiền ảo

Những tín hiệu siết chặt quản lý từ Trung Quốc, Hàn Quốc, sự sụp đổ của sàn giao dịch Bitconnect... là nguyên nhân khiến thị ...

Nguyễn Hoàng

/ https://vnexpress.net