Trung Quốc tịch thu 500.000 hộp bao cao su giả, bắt 17 nghi phạm

Số hàng giả được phân phối tại nhiều địa phương ở Trung Quốc, gây lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. 

trung quoc tich thu 500000 hop bao cao su gia bat 17 nghi pham
Địa điểm sản xuất hàng loạt bao cao su giả. Ảnh: Dushikuaibao.

17 người bị bắt với cáo buộc làm nhái hơn 500.000 hộp bao cao su giả trị giá 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) của những thương hiệu nổi tiếng, sau đó phân phối hàng giả tới các khách sạn, siêu thị và nhà điều hành máy bán hàng tự động ở khắp miền trung và miền đông Trung Quốc. Cảnh sát cho biết số hàng giả chủ yếu được sản xuất tại tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc, sau đó đóng gói ở một nhà máy tại huyện Thương Nam, tỉnh Chiết Giang, SCMP hôm qua đưa tin.

"Chúng tôi phát hiện những nhà xưởng, nơi các nghi phạm sản xuất bao cao su, tại vùng nông thôn ở Hà Nam và Hà Bắc. Quy trình rất đơn giản và thô sơ. Điều kiện vệ sinh ở những ngôi làng này rất tồi tệ. Chúng tôi nhìn thấy họ nhúng bao cao su vào dầu silicon trong một cái xô", cảnh sát Zheng Xidan cho hay, nói thêm rằng số hàng giả hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn.

Cảnh sát huyện Thương Nam bắt đầu điều tra sự việc sau khi phát hiện một người đàn ông khả nghi đang giao dịch các sản phẩm. Họ đã tìm hiểu các đối tác kinh doanh của ông này trước khi tiến hành đột kích hồi tháng 8. 17 nghi phạm bị giam trong lúc cảnh sát đang điều tra thêm.

Chen He, giám đốc hãng bao cao su Daxiang ở Bắc Kinh, cho biết bao cao su chất lượng kém gây nguy hiểm cho sức khỏe do vi khuẩn và nấm vượt quá mức quy định.

"Quy trình sản xuất bao cao su thường có công đoạn khử trùng, sau đó kiểm tra những lỗ hổng và chỗ mỏng bằng điện tử. Tuy nhiên, những xưởng trái phép thường rất mất vệ sinh và không có khả năng thực hiện đúng phương pháp kiểm soát mức độ vi khuẩn và nấm, hoặc kiểm tra lỗ", ông giải thích, nói thêm rằng một số bao cao su giá rẻ thậm chí được tái chế từ sản phẩm đã qua sử dụng.

Bao cao su là một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất Trung Quốc cùng với các nhãn hiệu thời trang. Hồi tháng 2, cảnh sát thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, đã tịch thu 2 triệu chiếc bao cao su giả. Kể từ năm 2014, chỉ riêng tỉnh Hà Nam đã có hơn 10 trường hợp tương tự bị đưa ra xét xử. Những người bị kết tội phải chịu mức án 4 năm tù.

Ánh Ngọc

trung quoc tich thu 500000 hop bao cao su gia bat 17 nghi pham Cận cảnh quy trình sản xuất bao cao su giả với... keo dán săm lốp

Xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM ngày 10.8.2018. Những người phụ nữ này bị cơ quan chức năng bắt quả tang khi đang ...

trung quoc tich thu 500000 hop bao cao su gia bat 17 nghi pham Triệt phá cơ sở sản xuất hàng nghìn bao cao su giả ở TP.HCM

Cơ quan chức năng đã triệt phá, thu giữ hàng nghìn bao cao su giả được sản xuất tại 1 cơ sở ở xã Xuân ...

/ VnExpress