Trung Quốc chấn động vì hai vụ tài xế taxi công nghệ cưỡng bức, sát hại khách

Dịch vụ đi xe chung của Didi Chuxing phải ngừng hoạt động sau hai vụ tài xế hiếp dâm, giết người gây chấn động dư luận. 

trung quoc chan dong vi hai vu tai xe taxi cong nghe cuong buc sat hai khach
Didi Chuxing đang dẫn đầu thị trường ngành taxi công nghệ tại Trung Quốc. Ảnh: AFP

Didi Chuxing, hãng taxi công nghệ lớn nhất Trung Quốc, tuyên bố sẽ đình chỉ hệ thống ghép đôi chủ xe với khách hàng Didi Hitch để đánh giá lại những sai sót trong quy trình vận hành, sau vụ một nữ hành khách bị tài xế sát hại, theo BBC.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ 20 tuổi gọi taxi bằng ứng dụng Didi Hitch tại thành phố Ôn Châu lúc 13h (giờ địa phương) hôm 24/8. Một giờ sau đó, cô nhắn tin cho bạn cầu cứu trước khi mất liên lạc.

Tài xế 27 tuổi, tên Zhong, bị bắt vào sáng 25/8 và thú nhận đã hãm hiếp, giết hại nữ hành khách. Cuộc điều tra đang tiếp tục sau khi thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Didi Chuxing nói Zhong không có tiền án nhưng từng bị một hành khách khiếu nại vì đưa họ tới nơi hẻo lánh rồi bám theo lúc họ xuống xe.

Vụ án xảy ra sau khi dư luận Trung Quốc chưa hết rúng động sau vụ một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị tài xế Didi cưỡng bức, sát hại ở thành phố Trịnh Châu hồi tháng 5.

Sau hai vụ án gây rúng động dư luận, Bộ Giao thông Trung Quốc đã yêu cầu Didi hành động để đảm bảo an toàn cho hành khách. "Hai vụ vi phạm tính mạng và sự an toàn của hành khách này đã phơi bày lỗ hổng trong hoạt động của nền tảng Didi Chuxing. Bộ yêu cầu Didi ngưng đưa ra những lời hứa sáo rỗng và thực hiện những bước đi cụ thể để đảm bảo an toàn cho hành khách".

Năm 2016, ứng dụng taxi Uber của Mỹ đã đồng ý nhượng lại hoạt động kinh doanh của họ tại Trung Quốc cho Didi sau khi không thu được lợi nhuận.

Didi Chuxing đã hoàn thành hơn một tỷ chuyến xe trong ba năm qua và là hãng taxi lớn nhất thế giới tính theo số chuyến.

Thanh Xuân

trung quoc chan dong vi hai vu tai xe taxi cong nghe cuong buc sat hai khach Cô gái Trung Quốc bị cưỡng bức và giết hại vì lên nhầm taxi

Cô Âu đặt taxi qua ứng dụng Didi nhưng lên nhầm xe, sau đó bị tài xế đưa đến chỗ vắng để cưỡng hiếp và ...

trung quoc chan dong vi hai vu tai xe taxi cong nghe cuong buc sat hai khach Ứng dụng nhái Didi Chuxing xuất hiện tại Việt Nam hút tài xế Uber cũ

Một ứng dụng gọi xe Việt Nam với tên gọi gây hiểu nhầm là Didi thuộc sở hữu của pháp nhân có tên Công ty ...

/ VnExpress