Trump muốn mình và Kim Jong-un 'điển trai và gầy' trong ảnh

Trước khi ngồi vào bàn ăn trưa với lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ bông đùa, tạo không khí thoải mái. 

"Các anh hãy chụp một bức ảnh thật đẹp", Tổng thống Trump nói với phóng viên của kênh truyền hình quốc gia Singapore trước khi ngồi vào bàn ăn trưa với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. "Chụp làm sao để chúng tôi trông đẹp, điển trai và gầy nhé!"

Không rõ Kim Jong-un có hiểu hết những gì Trump nói hay không, tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên không biểu lộ cảm xúc hay phát biểu gì mà chỉ đứng đợi Tổng thống Mỹ cùng ngồi vào bàn ăn. Trước đó, ông Trump đã lịch sự mời lãnh đạo Kim Jong-un ngồi xuống trước.

Trước khi vào họp buổi sáng, trước dàn ống kính máy ảnh và máy quay, Tổng thống Trump cũng nửa đùa nửa thật nói với Kim Jong-un rằng "Hội báo chí, không bao giờ dừng lại. Tôi sẽ bảo ông khi nào họ xong".

Bữa trưa diễn ra sau cuộc họp kín giữa hai lãnh đạo kéo dài khoảng 40 phút và một cuộc họp song phương mở rộng. Theo thực đơn Nhà Trắng công bố, bữa trưa bao gồm các món ăn mang hương vị đến từ cả hai nền văn hóa. Phần khai vị có hai lựa chọn là món cocktail tôm cùng salad bơ, nộm xoài hoặc dưa chuột muối của Triều Tiên. Món chính gồm sườn bò non, thịt lợn chua ngọt cùng cơm chiên Dương Châu hoặc món cá tuyết om. Món tráng miệng là chocolate đen, kem vani hoặc bánh ngọt.

Cùng ăn trưa với ông Trump và ông Kim là các quan chức đã tham dự cuộc họp mở rộng và một số cố vấn. Phía Mỹ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Các quan chức Triều Tiên gồm phó chủ tịch đảng Lao động Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho và em gái của lãnh đạo Triều Tiên, Kim Yo Jong.

Sau bữa trưa, hai lãnh đạo đi dạo trong khu vườn thuộc khuôn viên khách sạn. Tổng thống Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều "đã diễn ra tốt hơn mọi sự trông đợi". Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ yên lặng đứng bên cạnh và không có phản ứng gì trước tuyên bố của Trump, tuy nhiên, trước đó lãnh đạo Triều Tiên đã miêu tả cuộc gặp của họ là "tiền đề tốt dẫn tới hòa bình".

An Hồng

trump muon minh va kim jong un dien trai va gay trong anh 5 giờ gặp gỡ lịch sử giữa Trump và Kim Jong-un ở Singapore

Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore kết thúc bằng việc ký kết một văn bản phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên "quan ...

trump muon minh va kim jong un dien trai va gay trong anh \'Ác mộng\' của lực lượng mật vụ bảo vệ thượng đỉnh Trump - Kim

Cơ quan Mật vụ Mỹ phải lường trước mọi tình huống và tập trung cao độ để đảm bảo an toàn cho lãnh đạo họp ...

/ VnExpress