Trump khen Kim Jong-un 'tài năng, thông minh'

Tổng thống Mỹ nói lãnh đạo Triều Tiên là "người đàn ông tài năng" và "một nhà đàm phán rất cứng rắn, thông minh và đáng được tôn  trọng". 

Tổng thống Trump dẫn lãnh đạo Kim Jong-un xem siêu xe "Quái thú".

"Người dân sẽ rất ấn tượng và rất hạnh phúc. Và chúng tôi sẽ giải quyết giúp thế giới một vấn đề rất nguy hiểm", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 12/6 sau khi ký một văn bản "toàn diện" với lãnh đạo Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore. Tuy không tiết lộ nội dung chi tiết của văn bản này, Tổng thống Mỹ tuyên bố ông kỳ vọng tiến trình phi hạt nhân hóa sẽ bắt đầu "rất, rất nhanh chóng", theo CNBC.

Trước báo giới, Tổng thống Trump khen ngợi lãnh đạo Kim Jong-un là "nhà đàm phán rất thông minh, rất cứng rắn và rất đáng tôn trọng. "Tôi nhận ra rằng ông ấy là một người đàn ông rất tài năng. Tôi cũng nhận ra rằng ông ấy rất yêu nước", Trump nói và nhấn mạnh "mối liên hệ rất đặc biệt" với Kim Jong-un.

Sau bữa trưa, hai lãnh đạo đi dạo trong khu vườn thuộc khuôn viên khách sạn. Tổng thống Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều "đã diễn ra tốt hơn mọi sự trông đợi". Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ yên lặng đứng bên cạnh và không có phản ứng gì trước tuyên bố của Trump, tuy nhiên, trước đó lãnh đạo Triều Tiên đã miêu tả cuộc gặp của họ là "tiền đề tốt dẫn tới hòa bình".

Trump và Kim Jong-un tiếp tục dạo bước về phía chiếc limousine chống đạn, mang biệt danh "Quái thú" dành cho các tổng thống Mỹ, và nhìn bên trong hàng ghế sau của xe. Trump dường như nói điều gì đó để giới thiệu về chiếc xe với lãnh đạo Triều Tiên.

Cuộc gặp Trump - Kim hôm nay khởi đầu bằng việc chào xã giao. Lãnh đạo Mỹ - Triều sau đó tham gia một cuộc họp riêng, một cuộc họp song phương mở rộng và cùng ăn trưa, đi dạo. Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên trong lịch sử giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều đương nhiệm.

Chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể nhận định hai lãnh đạo đều không giấu được tâm trạng lo lắng ngay khi bước vào phòng họp và ngồi xuống.

An Hồng

trump khen kim jong un tai nang thong minh Những cái bắt tay của Trump - Kim ở Singapore

"Đây đúng là một cú xoay chuyển ngoạn mục trong mối quan hệ Mỹ - Triều", chuyên gia bình luận về cuộc gặp Trump - ...

trump khen kim jong un tai nang thong minh Ngôn ngữ cơ thể của Trump - Kim trong lần đầu gặp mặt

Chuyên gia cho rằng trong những giây đầu tiên gặp gỡ, Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên đều muốn thể hiện là mình ...

/ VnExpress