Trụ sở hoàng tráng vẫn xin 10 tỷ sửa chữa

 Chuyện Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa vừa nhậm chức 18 ngày đã xin 10 tỷ để sửa chữa trụ sở khiến dư luận xôn xao.

tru so hoang trang van xin 10 ty sua chua

Trụ sở hoành tráng và còn rất mới của Sở NN&PTNT Thanh Hóa. Ảnh: Viẹtnamnet

Chỉ 18 ngày sau khi nhậm chức Giám đốc Sở NN&PTNT ông đã ký công văn số 3254 gửi UBND tỉnh đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kinh phí 10 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc, tuy nhiên không được tỉnh đồng ý.

Việc này đã khiến nảy sinh một cuộc tranh cãi kịch liệt trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, tân giám đốc Sở dường như hơi “quá tự tin” để vừa mới nhậm chức 18 ngày đã ký công văn xin 10 tỷ đồng để sửa chữa trụ sở trong khi tỉnh Thanh Hóa còn là một địa phương có nhiều khó khăn. Nhiều năm nay, tỉnh thường xuyên lọt vào danh sách cần cấp gạo cứu trợ mỗi khi giáp hạt.

Mới đây, báo Vietnamnet đã thực hiện một phóng sự ảnh ghi lại những hình ảnh trụ sở của Sở NN&PTNT Thanh Hóa khiến cho cuộc tranh luận lại càng bùng lên dữ dội. Nhìn toàn cảnh, đó là một trụ sở hoành tráng, khang trang và thực sự còn rất mới. Chỉ có điểm hỏng nặng nhất là 1 cầu thang máy, còn lại, phóng viên đã đi “khám phá” một vòng trụ sở và phát hiện, chỉ có vài vết đen mốc trên tường mà thôi.

So với nhiều trụ sở khác của các cơ quan ban ngành trong tỉnh và nhiều địa phương khác, trụ sở của Sở NN&PTNT Thanh Hóa thực sự là hoành tráng, rộng rãi và khang trang khiến nhiều cơ quan phải ao ước. Thế nên chẳng hiểu tại sao, Sở này lại gửi công văn xin tới 10 tỷ đồng để sửa chữa?

tru so hoang trang van xin 10 ty sua chua

Trụ sở hoành tráng và còn rất mới của Sở NN&PTNT Thanh Hóa. Ảnh: Viẹtnamnet

Giải thích với báo chí, ông Phạm Quang Tuấn, Chánh văn phòng Sở NN&PTNT cho biết, từ tháng 6/2017, Sở đã có đề xuất sửa chữa với kinh phí 5 tỷ đồng, tuy nhiên UBND tỉnh trả lời không có kinh phí.

“Đợt này, người soạn thảo văn bản không nắm được thông báo 139/TB-UBND ngày 14/8/2018 trước đó về việc “trước mắt trong thời gian tới, chưa xem xét việc đầu tư mới và nâng cấp trụ sở các cơ quan đơn vị cấp sở, huyện”. Vì thế, khi trình lên thì Giám đốc Sở ký vì xuất phát từ nhu cầu thực tế cần thiết”, ông Tuấn cho biết.

Vậy là như thường lệ, người đóng vai trò chính trong vụ việc này lại người “soạn thảo văn bản”, do không biết có thông báo chưa xem xét đầu tư mới và nâng cấp trụ sở nên đã trình lên giám đốc ký một văn bản khiến dư luận xôn xao như vậy.

Nhiều người cho rằng chuyện sửa chữa trụ sở 10 tỷ ngay khi mới nhậm chức 18 ngày của tân giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa chỉ là làm “theo lệ” xưa nay. Cứ có lãnh đạo mới là trụ sở cơ quan được sửa chữa, tân trang chỗ nọ chỗ kia theo “phong thủy”.

Ấy thế nhưng cái “lệ” ấy, chẳng biết sẽ mang lại những hiệu quả tốt đẹp đến đâu cho giám đốc cơ quan, nhưng chắc chắn, nếu được duyệt thì nó sẽ tiêu tốn tiền ngân sách kha khá. Nơi này một tý, nơi kia một chút, cứ tranh thủ xin 10 tỷ, xin vài chục tỷ thì ngân sách sẽ thâm hụt nhiều biết bao nhiêu mà kể?

Còn nhớ, tỉnh Thanh Hóa cũng từng tạo sóng dư luận khi đề xuất xin khoản kinh phí “khái toán 104 tỷ” cho lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Cứ thỉnh thoảng lại nghĩ ra một khoản chi tiêu khiến dư luận “té ngửa” thế này, thật là...rõ khổ!

tru so hoang trang van xin 10 ty sua chua Thanh Hóa: Ngỡ ngàng trụ sở giám đốc mới nhậm chức xin 10 tỷ sửa sang

Vừa nhậm chức được 18 ngày, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có văn bản xin UBND tỉnh 10 tỷ để sửa trụ sở. ...

tru so hoang trang van xin 10 ty sua chua Nổ trước trụ sở Cơ quan An ninh Nga, một người chết

Thiết bị nổ được một người đàn ông mang tới trước cổng Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở thành phố Arkhangelsk.

/ http://baodatviet.vn