Trọng tài chung kết lượt về AFF Cup từng cầm còi ở World Cup 2018

Alireza Faghani được đánh giá là một trong những trọng tài chất lượng nhất ở châu Á hiện nay. 

Theo thông báo từ Ban tổ chức AFF Cup 2018, trọng tài Alireza Faghani được chỉ định cầm còi chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

trong tai chung ket luot ve aff cup tung cam coi o world cup 2018
Trọng tài Faghani đạt đẳng cấp FIFA từ năm 2008, khi mới 30 tuổi. Ảnh: AFC.

Alireza Faghani sinh năm 1978, và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008, khi 30 tuổi. Sự nghiệp của ông thăng tiến vượt bậc trong khoảng bốn năm trở lại đây.

Ông cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh bằng giải thưởng đặc biệt dành cho những trọng tài hay nhất của AFC cuối tháng 11/2018. Faghani cũng ba lần được vinh danh là trọng tài hay nhất của Iran.

Faghani có kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế và từng được FIFA giao trọng trách điều khiển bốn trận tại World Cup 2018, trong đó có hai trận đáng chú ý là Pháp - Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh HC đồng giữa Bỉ - Anh. Trước đó, ông đã bắt chính chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 và chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Malaysia hy vọng Faghani sẽ đem lại điềm may cho đội nhà. Bởi, trọng tài người Iran đã bắt chính trận thắng đậm của họ trước Myanmar ở vòng bảng cách đây bốn tuần, trong lần đầu làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2018. Cuối hiệp một trận này, hậu vệ phải Safawi Rasid của Malaysia đi bóng tốc độ, buộc Kyaw Soe Moe truy cản trái phép trong cấm địa. Từ chấm 11 mét, đội trưởng Zaquan Adha dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Malaysia kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0, giành tấm vé thứ hai vào bán kết.

Thắng Nguyễn

trong tai chung ket luot ve aff cup tung cam coi o world cup 2018 ‘Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở Bukit Jalil’

Cựu HLV đội trẻ Hà Nội đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ...

/ VnExpress