Trộm tài sản của công ty rồi chở đến công an giao nộp

Đang cất giấu 19 thùng pin điện thoại trộm cắp được của công ty Elentec chờ tiêu thụ, nhưng vì sợ bị phát hiện nên các đối tượng phạm tội đã chở tài sản trộm cắp tới cơ quan công an giao nộp.

Ngày 12/3, TAND TP.Hà Nội đưa hai bị cáo Nguyễn Xuân Học (SN 1988) và Nguyễn Văn Việt (SN 1989) cùng ở huyện Mê Linh, Hà Nội ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản, theo Điều 173,BLHS.

trom tai san cua cong ty roi cho den cong an giao nop

Các bị cáo tại tòa

Quá trình mở tòa cho thấy, Nguyễn Xuân Học và Nguyễn Văn Việt vốn cùng là công nhân làm việc trong công ty TNHH Elentec, có trụ sở tại khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Khoảng 21h ngày 25/12/2016, lợi dụng việc kho chứa thành phẩm của công ty không có bảo vệ trông coi, Học đột nhập vào kho chứa hàng trộm cắp 19 thùng carton đựng pin điện thoại di động và dùng xe đẩy vận chuyển số hàng trộm cắp ra ngoài.

Học gọi điện cho Việt (lúc này Việt đang trực tại bể nước thải thuộc phân xưởng A của công ty), bảo Việt đi ra khu vực giữa xưởng A và xưởng B của công ty có việc.

Khi gặp nhau tại điểm hẹn, Học nói với Việt kéo xe hàng ra bể nước, sau đó ném qua tường rào của công ty để Học đem đi bán, số tiền bán được sẽ chia cho Việt. Biết là tài sản trộm cắp nhưng Việt vẫn đồng ý giúp Học.

2 đối tượng đã nhanh chóng đưa được 19 thùng carton đựng pin điện thoại (trị giá hơn 291 triệu đồng) ra khỏi khu công nghiệp Quang Minh và cất giấu tại một nhà người bạn của Học ở Bắc Ninh.

Tuy nhiên, khi biết tin công ty TNHH Elentec đã làm đơn trình báo cơ quan công an về vụ mất cắp tài sản thì Việt đã khuyên Học trả lại số tài sản trên cho công ty.

Do lo sợ nên ngày 28/12/2016, Học nhờ Việt thuê taxi chở 19 thùng carton đựng pin điện thoại đến Công an huyện Mê Linh giao nộp.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm nhưng các bị cáo đã tự nguyện giao nộp toàn bộ số tài sản chiếm đoạt cho cơ quan công an nên được xem là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Học 6 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Đồng phạm với Học, Nguyễn Văn Việt cũng bị áp dụng 3 năm tù cùng về tội danh trên.

trom tai san cua cong ty roi cho den cong an giao nop Trộm tiền tỷ \'nướng\' vào sòng bạc ở Campuchia

Lợi dung đêm tối, Toàn đột nhập vào nhà dân lấy tài sản có giá gần 1 tỷ đồng đem bán rồi qua Campuchia "nướng" ...

trom tai san cua cong ty roi cho den cong an giao nop Truy tìm kẻ đột nhập phá 3 két sắt của UBND phường trộm tài sản

Đối tượng đột nhập trụ sở UBND phường Hội Phú (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) phá 3 két sắt trộm 14 triệu đồng.

/ http://www.nguoiduatin.vn