Triều Tiên muốn thảo luận việc cử nhóm nhạc nữ đến Hàn Quốc

Triều Tiên tuần sau bàn với Hàn Quốc về kế hoạch gửi một đoàn biểu diễn nghệ thuật đến Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

trieu tien muon thao luan viec cu nhom nhac nu den han quoc
Nhóm Moranbong rời Trung Quốc năm 2015. Ảnh: AP.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như quan tâm đến việc thảo luận về công tác hậu cần cho chuyến đi của đoàn biểu diễn nghệ thuật trước khi bàn về kế hoạch cử vận động viên và đội ngũ hỗ trợ đến Thế vận hội, theo AFP.

"Có vẻ như Triều Tiên trước tiên muốn thảo luận nhiều vấn đề thiết thực liên quan đến việc cử đoàn biểu diễn nghệ thuật đến Hàn Quốc", Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng chính phủ sẽ trả lời sau khi xem xét đề xuất của Triều Tiên.

Hyon Song-Wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong nổi tiếng là một trong 4 đại biểu Triều Tiên tham dự cuộc thảo luận với Hàn Quốc tại làng Panmunjom vào ngày 15/1.

Moranbong là nhóm nhạc nữ biểu diễn pop, rock và phong cách kết hợp hiện đại với truyền thống. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã đích thân chọn thành viên cho nhóm nhạc này. Moranbong được một số hãng truyền thông nước ngoài như Telegraph, Wall Street Journal, IB Times đặt cho biệt danh là "Spice Girls của Triều Tiên". Spice Girls là nhóm nhạc pop gồm 5 thành viên nữ của Anh thành lập năm 1994 và trở nên nổi tiếng thế giới sau đó.

trieu tien muon thao luan viec cu nhom nhac nu den han quoc Ẩn ý từ cử chỉ bất ngờ

Thế giới thật sự bị ngỡ ngàng bởi những phát biểu mới đây nhất của cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ ...

trieu tien muon thao luan viec cu nhom nhac nu den han quoc Trump: Tại sao \'cô Hàn Quốc xinh đẹp\' không đàm phán với Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump hỏi một chuyên gia tình báo rằng “quê cô” ở đâu và đề nghị “cô Hàn Quốc xinh đẹp này” tham ...

trieu tien muon thao luan viec cu nhom nhac nu den han quoc 50 máy bay Nga diễn tập bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên

Không quân Nga tổ chức cuộc diễn tập bắn đạn thật đầu tiên trong năm 2018 gần biên giới với Triều Tiên và Trung Quốc.

Phương Vũ

/ https://vnexpress.net