Triều Tiên gọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ là hành động chiến tranh

Triều Tiên cho rằng những biện pháp trừng phạt mới nhất Mỹ áp đặt lên nước này vì chương trình hạt nhân, tên lửa không khác gì "hành động chiến tranh". 

trieu tien goi lenh trung phat moi cua my la hanh dong chien tranh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

"Như chúng tôi từng nói nhiều lần trước đây, chúng tôi coi bất kỳ hạn chế nào áp đặt lên Triều Tiên đều là hành động chiến tranh", Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trong một thông báo được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải.

Bình Nhưỡng đồng thời thề sẽ trả đũa nếu Mỹ "thực sự có gan" đối đầu với Triều Tiên theo cách "tàn khốc".

Washington nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt mới nhất nhằm vào hơn 50 công ty vận tải hàng hải, tàu biển và thương mại có liên quan đến Triều Tiên nhằm mục đích buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/2 cảnh báo nếu những biện pháp trừng phạt này không phát huy tác dụng, Mỹ sẽ "bước vào giai đoạn hai" và nó "có thể sẽ rất tàn khốc". Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Đáp lại, Triều Tiên khẳng định sẽ "chinh phạt Mỹ theo cách của riêng mình" nếu bị khiêu khích và rằng "ông Trump đang cố thay đổi chúng tôi bằng các lệnh trừng phạt cùng những phát ngôn thù địch, chúng cho thấy sự thiếu hiểu biết của ông ta về chúng tôi".

"Chúng tôi đã nắm trong tay vũ khí hạt nhân, một thanh gươm báu công lý để bảo vệ chúng tôi khỏi những mối đe dọa từ Mỹ", Bộ Ngoại giao Triều Tiên viết trong thông báo.

trieu tien goi lenh trung phat moi cua my la hanh dong chien tranh Nội bộ Hàn Quốc lục đục, Mỹ thêm dầu vào lửa

Chính phủ Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt được coi là lớn chưa từng thấy nhằm vào Triều Tiên.

trieu tien goi lenh trung phat moi cua my la hanh dong chien tranh Trung Quốc cứng rắn sau khi Mỹ ra lệnh trừng phạt lớn chưa từng thấy với Triều Tiên

Trung Quốc phản ứng việc Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, trong đó cũng nhắm vào một số thực thể ...

/ VnExpress