Triều cường sẽ đạt đỉnh ở TP.HCM vào ngày mai

 Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, ngày 7 và 8/11, triều cường sẽ đạt đỉnh ở một số trạm tại TP.HCM.

Ngày 6/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND quận, huyện thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống, ứng phó với diễn biến của đợt triều cường đầu tháng 11.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo trong những ngày tới, mực nước cao nhất trong ngày tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ lên nhanh theo kỳ triều cường.

trieu cuong se dat dinh o tphcm vao ngay mai

Đỉnh triều cường ở TP.HCM có khả năng xuất hiện vào ngày 7 và 8/11.

Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 7 và 8/11. Tại trạm Phú An và trạm Nhà Bè có thể lên mức 1,62m - 1,67m (cao hơn mức báo động III từ 0,12 - 0,17m).

Vì vậy, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, nhất là quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường để báo cho người dân chủ động ứng phó.

Đồng thời, chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, cơi đắp bờ bao xung yếu ngay từ giờ đầu theo phương châm 4 tại chỗ, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Mặt khác, chỉ đạo lực lượng quản lý đê và người dân tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, tu sửa, gia cố những vị trí xung yếu, xuống cấp.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM… chuẩn bị lực lượng, phương tiện, kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống, đập ngăn triều; vận hành hiệu quả các cống ngăn triều, trạm bơm.

Đồng thời, phối hợp với Công an TP.HCM bố trí máy bơm nước di động để kịp thời khắc phục các sự cố ngập úng do triều cường gây ra.

Đối với các tuyến đường ngập do triều cường, công trình chống ngập úng đang thi công, đề nghị các đơn vị cắm biển cảnh báo và bố trí lực lượng để hướng dẫn người dân di chuyển an toàn.

Ngoài ra, Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM tổ chức các lực lượng cơ động điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm bị ngập úng do triều cường gây ra.

.footer-article { padding: 5px; background-color: #ffd4d6; font-size: 12px; line-height: 20px; text-align:left; } .footer-article a{ color:blue; }

trieu cuong se dat dinh o tphcm vao ngay mai Người Sài Gòn lại đối mặt với đợt triều cường mới

Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 7 và 8/11, có thể lên mức 1,62-1,67m (vượt báo động 3).

trieu cuong se dat dinh o tphcm vao ngay mai Triều cường ở miền Tây Nam bộ có thể vượt mức báo động 3 trong 4 ngày

Đài khí tưởng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, đỉnh triều cao nhất trong đợt này sẽ xuất hiện vào các ngày 26- ...

trieu cuong se dat dinh o tphcm vao ngay mai Nông dân \'khóc ròng\' vì bưởi rụng hàng loạt do triều cường

Triều cường dâng cao, gây ngập hơn 30 ha bưởi Năm Roi tại xã Mỹ Hòa (Vĩnh Long). Bưởi gần đến ngày thu hoạch, rụng ...

/ https://vtc.vn