Tranh cãi xoay quanh câu chuyện về tà áo dài năm 2017

Áo dài tà ngắn kết hợp cùng chân váy đã tạo nên nhiều luồng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng yêu thời trang năm 2017.

Từ xưa đến nay, tà áo dài truyền thống luôn được xem là trang phục thiêng liêng nhất của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm 2017, câu chuyện chiếc áo dài lại trở thành đề tài bàn tán của dư luận, cùng nhiều luồng ý kiến trái chiều.

tranh cai xoay quanh cau chuyen ve ta ao dai nam 2017
Áo dài luôn là trang phục mang đến vẻ đẹp truyền thống, gợi cảm cho người phụ nữ Việt.

Áo dài kết hợp cùng chân váy

Bàn về xu hướng thời trang trong mùa tết năm ngoái, giới mộ điệu dễ dàng nhận thấy sự lên ngôi của chiếc áo dài cách tân trên đường phố. Nhiều người lựa chọn kiểu trang phục kết hợp với váy xoè vào những ngày xuân.

Chính điều này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội lẫn ngoài đời sống. Việc nhìn thấy áo dài cách tân phối cùng váy ngắn, với nhiều người, họ không thể chấp nhận.

Nhiều nhà thiết kế cũng chia sẻ quan điểm riêng về xu hướng thời trang năm 2017. Đức Hùng cho biết, "Cách tân áo dài là điều cần thiết nhưng sáng tạo như thế nào mới quan trọng. Bản thân tôi luôn ủng hộ mặc áo dài trong những ngày lễ Tết, nhất là khi chúng ta khoác lên mình những chiếc áo dài mang phong cách truyền thống, đậm hồn dân tộc".

"Theo tôi, những ai thích trang phục cách tân một cách thái quá, thì người đó chưa thực sự yêu tà áo dài Việt Nam. Tôi khuyên rằng, áo dài nên mặc với quần, bởi váy đụp quá ngắn mà áo dài là phải dài phải qua đầu gối. Thêm nữa, ở độ tuổi 30 trở lên thì nên mặc áo dài mang phong cách truyền thống", anh cũng nhấn mạnh.

tranh cai xoay quanh cau chuyen ve ta ao dai nam 2017
Trong năm 2017, áo dài kết hợp cùng chân váy xếp pli hay chất liệu xuyên thấu đã nhận nhiều phản ứng gay gắt từ giới mộ điệu.

Ngoài những phản đối gay gắt, nhiều bạn trẻ lại cho rằng việc mặc áo dài cùng chân váy là điều hết sức bình thường. Stylist Hoàng Ku từng chia sẻ, "Tại sao một chiếc áo dài cách tân, mang hơi hướm của bản sắc dân tộc với chừng mực vừa đủ, dung hoà được vẻ đẹp của cả Á Đông lẫn phương Tây, lại bị phản đối gay gắt?".

Theo anh, đã gọi là cách tân tức là sẽ có sửa đổi. Nếu những năm 1950, chiếc áo dài được bà Trần Lệ Xuân thay bằng chiếc cổ thuyền và được ghi dấu như một cột mốc thay đổi tà áo truyền thống.

Vì vậy, anh rất ủng hộ những kiểu mốt năm nay - từ việc mặc áo dài với chân váy midi, hay mặc với quần cullotes, quần Tây, hoặc cắt tay, không có cổ...

Diện áo dài cùng... giày sneaker

Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc áo dài vẫn chưa dừng lại. Giữa năm 2017, giới mộ điệu tiếp tục chứng khiến những cuộc tranh cãi gay gắt, khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về các nữ sinh trung học trong tà áo dài trắng kết hợp cùng giày sneaker.

Ngoài những lời khen ngợi về nét dễ thương, phá cách thì nhiều người cho rằng sự kết hợp này hoàn toàn không liên quan, cũng như làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Họ phản ứng gay gắt: "Khi mặc áo dài và đi sneakers thì không thể gọi là phong cách được". Nhiều bạn trẻ còn thể hiện quan điểm tiêu cực: "Ghét nhất tạo hình cứ bước đi, mặc áo dài, diện sneaker, cá tính kiểu gì vậy?".

tranh cai xoay quanh cau chuyen ve ta ao dai nam 2017
Hình ảnh các nữ sinh trung học trong tà áo dài truyền thống đi cùng giày sneaker trở thành vấn đề tranh cãi trong năm 2017.

Việc thể hiện nét hiện đại trên tà áo dài đúng cách sẽ mang đến hơi thở mới cho trang phục truyền thống. Tuy nhiên, nếu không đi đúng hướng sẽ tạo ra nhiều luồng tranh cãi gay gắt về những giá trị mang tính văn hóa, thẩm mỹ.

Áo dài được cách tân với những họa tiết hay cách kết hợp mới, dù thể hiện nét hiện đại và phá cách hơn, nhưng vẫn không thể truyền tải được nét đằm thắm, ngọt ngào của người phụ nữ Việt bằng áo dài truyền thống.

tranh cai xoay quanh cau chuyen ve ta ao dai nam 2017

Phái đẹp Sài Gòn nô nức diện áo dài ngày cận Tết

Các cô gái Sài Gòn lựa chọn những tà áo dài gạch bông hay họa tiết hoa trên nền vải lụa, xuống phố ngày cận ...

tranh cai xoay quanh cau chuyen ve ta ao dai nam 2017

Bản quyền áo dài in chữ “Việt Nam vô địch”: Người nói không, kẻ nói có

Xung quanh câu chuyện về bản quyền đối với bộ áo dài ghép tên các cầu thủ U23 Việt Nam tạo thành dòng chữ “Việt ...

https://news.zing.vn/tranh-cai-xoay-quanh-cau-chuyen-ve-ta-ao-dai-nam-2017-post819668.html

/ Zing