Tranh cãi vụ chồng bắt quả tang vợ cùng hàng xóm \"cố thủ\" trong xế hộp

Nhiều người thắc mắc, chồng bắt quả tang vợ và 1 người hàng xóm ngồi trong ô tô tắt điện tối om ở một bãi đất hoang thì hai người này sẽ bị xử lý ra sao? Vụ việc này đang có nhiều tranh cãi.

Sự việc hi hữu xảy ra vào tối ngày 2/4. Ông T., chồng bà Th., sau một thời gian âm thầm theo dõi vì nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người hàng xóm, khoảng 20h tối ngày 2/4, bà Th. nói có việc cần phải ra ngoài rồi lái xe ra khỏi nhà. Ông T. đã lặng lẽ bám theo sau. Sau đó, ông phát hiện bà Th. đỗ xe trong khu vực bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh rồi nhanh chóng chạy ra cổng, lên xế hộp do ông B. điều khiển chờ sẵn bên ngoài.

tranh cai vu chong bat qua tang vo cung hang xom co thu trong xe hop

Hiện trường nơi vụ việc xảy ra

Sau đó, chiếc xế hộp chở vợ ông T. và người đàn ông hàng xóm đi đến đoạn đê giữa cánh đồng (thuộc địa phận khối phố 6, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) rồi dừng lại, tắt hết đèn.

Nhận định vợ đang có mối quan hệ bất chính với người đàn ông hàng xóm, ông T. đã gọi điện thông báo với người nhà cùng đến để chứng kiến sự việc. Khi mọi người có mặt, biết bị lộ, bà Th. và ông B. đã nhanh chóng khóa cửa rồi cố thủ ở trong xe. Sau đó, cơ quan chức năng có mặt để giải quyết vụ việc.

Đến 3h sáng ngày hôm sau, 2 người trên xe ô tô mới chịu mở cửa xuống làm việc. 2 người ngồi trong xe ô tô được xác định là bà L.H.Th. (SN 1980), công tác tại một trường cao đẳng trên địa bàn và ông B., hàng xóm của bà Th., là chủ hiệu thời trang nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh điều tra vụ việc.

Nhìn nhận vụ việc này dưới góc độ pháp lý, luật sư Vũ Quang Bá, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, cần phải có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng để xác định xem 2 người kia có mối quan hệ như thế nào, có quan hệ bất chính như nghi ngờ của người chồng hay không. Từ kết luận của cơ quan chức năng mới có căn cứ để xử lý hành vi sai phạm (nếu có) của 2 người này.

Luật Hôn nhân và Gia đình nghiêm cấm việc người có vợ có chồng sống chung với người khác như vợ chồng. Nếu có hành vi sống chung như vợ chồng sẽ bị xử lý hành chính theo Nghị định số 110/2013/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 67/2015/NĐ-CP.

Theo đó, đang có vợ, có chồng mà kết hôn với người khác; chưa có vợ, có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có vợ, có chồng. Đang có vợ, có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác. Chưa có vợ, chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có vợ, có chồng thì bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Nếu xác định 2 người kia có hành vi chung sống như vợ chồng thì đã vi phạm vào chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng theo Điều 182 BLHS.

Tuy nhiên, việc xử lý vụ việc này cần phải đợi vào kết quả làm việc và lời khai của các bên. Nếu không có chuyện chung sống như vợ chồng thì rất khó để xử lý vụ việc này.

tranh cai vu chong bat qua tang vo cung hang xom co thu trong xe hop Vụ vợ "cố thủ" trong xe với hàng xóm: Người chồng lên tiếng

Theo ông T., thấy vợ lấy xe ra ngoài và có biểu hiện nghi vấn nên đã bám theo. Sau đó, ông thấy vợ gửi ...

tranh cai vu chong bat qua tang vo cung hang xom co thu trong xe hop Nữ phó phòng cố thủ trong xe với hàng xóm, chồng bắt quả tang

Thấy vợ lên xe ô tô của hàng xóm đi ra giữa cánh đồng rồi tắt đèn, ông T. (trú phường Bắc Hà, TP Hà ...

/ http://www.nguoiduatin.vn