TP.HCM họp báo công bố điều tra vụ cháy chung cư Carina

Nhiều nội dung liên quan đến vụ cháy chung cư Carina đang được các cơ quan chức năng thông tin trong cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM.

Trưa 29/3, UBND TP.HCM tổ chức họp báo thường kỳ, trong đó có việc công bố thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM chủ trì, với sự tham gia của đại diện Công an TP.HCM, Cảnh sát PCCC, Sở xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường.

tphcm hop bao cong bo dieu tra vu chay chung cu carina

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM

Cuộc họp báo thu hút đông đảo cơ quan báo đài đến đưa tin.

Đúng 11h30, cuộc họp báo bắt đầu. Các phóng viên báo đài đặt câu hỏi với lãnh đạo, ban ngành TP.HCM liên quan đến vụ việc.

Một số câu hỏi được đặt ra liên quan việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, việc cô giáo dạy Toán không nói suốt 3 tháng khi đứng lớp, trách nhiệm của chủ đầu tư chung cư Carina sau vụ cháy khiến 13 người chết...

Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, thời gian xảy ra cháy 1h15 phút ngày 23/3. 12 phút sau, Cảnh sát PCCC TP nhận được tin báo đã huy động nhiều chiến sĩ và xe chữa cháy.

Trong vụ cháy, cảnh sát PCCC cứu được 150 người, hướng dẫn 1000 người thoát nạn.

Vụ cháy có 13 người thiệt mạng. Trong đó 2 cảnh sát PCCC cũng thương vong khi làm nhiệm vụ.

Nguyên nhân thiệt hại do hệ thống PCCC không hoạt động, trách nhiệm chủ đầu tư là làm vô hiệu cầu thang thoát hiểm.

“Đối với chung cư Carina, chúng tôi đã thẩm duyệt PCCC theo quy định. Công trình vào hoạt động đã kiểm tra. Từ năm 2012 đã kiểm tra 22 lần. Phạt 4 lỗi PCCC, 2 lỗi thoát nạn. Có 2 máy bơm không hoạt động. Về thông tin có 2 chiến sĩ cảnh sát PCCC bị kỉ luật, tạm đình chỉ là không đúng. Cảnh sát PCCC chưa kỉ luật, tạm đình chỉ với bất cứ cán bộ nào” - Đại tá Băng nói.

/ VTC News