Tổng thống Venezuela gửi thư cho Kim Jong-un

Bức thư được Maduro gửi vào ngày Triều Tiên kỷ niệm chiến thắng trước Mỹ, nhằm tái khẳng định cam kết về quan hệ gắn bó giữa hai nước.

tong thong venezuela gui thu cho kim jong un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju thăm một nhà máy ở huyện Samchon, tỉnh Hwanghae hôm 6/8. Ảnh: KCNA.

"Lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Moros hôm 27/7", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 11/8 đưa tin.

Triều Tiên coi ngày 27/7 hàng năm là "ngày chiến thắng Mỹ", nhân dịp kỷ niệm sự kiện ký hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên vào 27/7/1953.

"Ngày kỷ niệm sẽ là dịp quan trọng trong việc thể hiện ý định của hai nước về việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ quan hệ hữu nghị và qua đó thúc đẩy sự phát triển, ấm no và thịnh vượng giữa nhân dân hai nước", bức thư của Tổng thống Venezuela có đoạn viết.

Bức thư cho biết ngày kỷ niệm cũng là dịp quan trọng để "chứng minh ý chí tiếp tục cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, quyền tự quyết của nhân dân và củng cố thiết lập một thế giới đa cực độc lập khỏi chủ nghĩa đế quốc âm mưu thống trị".

Tổng thống Venezuela cũng gửi lời "chúc mừng nồng nhiệt" tới Kim Jong-un và bày tỏ "sự kính phục" đối với các anh hùng chiến tranh Triều Tiên, theo KCNA.

Venezuela và Triều Tiên đều là các quốc gia đang hứng chịu lệnh trừng phạt khắc nghiệt từ Mỹ. Trong khi Triều Tiên đang tìm cách thay đổi hướng tiếp cận trong nỗ lực cải thiện quan hệ với Mỹ, Venezuela vẫn vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng do giá dầu sụt giảm.

Huyền Lê

tong thong venezuela gui thu cho kim jong un Triều Tiên bất ngờ ngưng đón khách du lịch từ Trung Quốc

Triều Tiên bất ngờ thông báo sẽ ngưng mọi gói tham quan theo nhóm từ Trung Quốc tới nước này trong gần một tháng, bắt ...

tong thong venezuela gui thu cho kim jong un Triều Tiên tuyên bố lưu giữ kiến thức hạt nhân để đề phòng Mỹ

Ngoại trưởng Triều Tiên cho biết nước này sẽ lưu giữ mọi kiến thức về hạt nhân và coi đó như công cụ đối phó ...

tong thong venezuela gui thu cho kim jong un Triều Tiên nói Mỹ "dội gáo nước lạnh" vào tiến trình phi hạt nhân hóa

Triều Tiên cáo buộc Mỹ không thành thật, nói việc Washington kêu gọi thực hiện đầy đủ các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng sẽ ...

/ https://vnexpress.net